Xả thân cứu hàng xóm bị ngạt khí dưới giếng sâu, 2 người ôm nhau cùng chết

author 09:42 30/05/2016

(VietQ.vn) - Nguyên nhân ban đầu của vụ ngạt khí tử vong được cho là do giếng nước đào khá sâu để lấy nước tưới tiêu, nhưng đậy nắp kín miệng một thời gian dài.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Công An Nhân Dân, vụ ngạt khí tập thể xảy ra khoảng 7h ngày 29/5, khi anh Vũ Minh Tâm, 36 tuổi trú tại thôn 1B, xã Trà Tân, huyện Tánh Linh (Bình Thuận) xuống giếng nhà để nạo vét, sửa máy bơm nước. Sau đó người nhà phát hiện anh ngất xỉu nên hô hoán mọi người đến cứu.

Hiện trường nơi xảy ra vụ ngạt khí tử vong ở Bình Thuận

Hiện trường nơi xảy ra vụ ngạt khí tử vong ở Bình Thuận. Ảnh CAND

Ông Lê Minh Tài, (58 tuổi) trú thôn 5 đang ở gần đó nghe tin chạy đến trèo xuống giếng cứu anh Tâm nhưng cũng bị ngạt khí ngất xỉu. Tiếp đến là anh Nguyễn Việt Hùng, 38 tuổi trú thôn 1A cùng xã Trà Tân xuống cứu hai người những cũng bị ngất xỉu.

Lúc này người dân mang quạt đến thông khí mới đưa được 3 người lên khỏi giếng. Tuy nhiên ông Lê Minh Tài đã ngạt khí tử vong ngay sau đó, còn anh Vũ Minh Tâm được đưa đi cấp cứu những đã tử vong trên đường. Anh Việt Hùng được cấp cứu tại bệnh viện và qua cơn nguy kịch.

Quan sát tại hiện trường cho thấy, đây là giếng nước đào khá sâu để lấy nước tưới cây trồng, nhưng do đậy nắp kín miệng khá lâu nên có thể là nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn chết người thương tâm nói trên.

Trước đó ở Lâm Đồng cũng từng xảy ra vụ tai nạn chết người do ngạt khí

Trước đó ở Lâm Đồng cũng từng xảy ra vụ tai nạn chết người do ngạt khí. Ảnh minh họa

Được biết đây không phải lần đầu tiên xảy ra tai nạn ngạt khí chết người thương tâm. Trước đó vào trưa ngày 7/4, máy bơm nước dưới giếng sâu chừng 8m bị hư, anh Nguyễn Quang Hiệp (28 tuổi, ngụ thị trấn Cát Tiên, huyện Cát Tiên, Lâm Đồng) leo xuống sửa nhưng không được. Thấy vậy, anh Nguyễn Quang Hoàn leo xuống thay anh tiếp tục công việc.

Khoảng 10 phút không thấy em lên, gọi cũng không trả lời nên anh Hiệp xuống xem. Chờ một lúc không thấy động tĩnh gì, mọi người ra xem phát hiện anh em Hiệp bất tỉnh dưới giếng nên hô hoán. Tuy nhiên, do giếng khá sâu, khi được người dân đưa lên bờ thì cả hai anh em đã ngạt khí tử vong, báo VnExpress đưa tin.

Top 5 địa điểm đi chơi ngày 1/6 hấp dẫn nhất Đông Nam Á(VietQ.vn) -Những địa điểm như công viên đã rất quen thuộc, vậy tại sao không chọn địa điểm đi chơi ngày 1/6 mới lạ dưới đây cho ngày Quốc tế thiếu nhi vẹn toàn hơn.

Phan Huyền (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang