Ngày hội Lãnh đạo trẻ toàn cầu 2013

author 11:23 03/10/2013

(VietQ.vn) - Tổ chức Sinh viên Quốc tế AIESEC - chi nhánh FTU Hà Nội (AIESEC FTU HN) vừa tổ chức Họp báo giới thiệu chương trình Ngày hội Lãnh đạo trẻ toàn cầu 2013.

Ngày hội Lãnh đạo trẻ Toàn cầu – Global Leadership Activating Day (GLAD) là sự kiện thường niên lớn nhất của AIESEC FTU HN. Đây là sự kiện sẽ diễn ra trong một ngày, với mục đích phát triển khả năng lãnh đạo và tư duy chiến lược cho thế hệ trẻ; xây dựng, gắn kết những ý tưởng và sáng kiến của thế hệ trẻ trong việc giải quyết những vấn đề mang tính toàn cầu; và trao đổi và trải nghiệm văn hóa từ nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới.

GLAD 2013 tạo cơ hội cho các bạn sinh viên được trao đổi văn hóa và kết nối mọi người

GLAD hàng năm quy tụ gần 1000 sinh viên xuất sắc nhất từ nhiều trường đại học trên Hà Nội và các bạn sinh viên quốc tế đến từ nhiều quốc gia khác nhau trên toàn thế giới, bên cạnh đó còn có sự tham gia của rất nhiều đại diện doanh nghiệp/tổ chức trong và ngoài nước.

Tiếp nối thành công từ GLAD 2011 và GLAD 2012, Ngày hội Lãnh đạo trẻ Toàn cầu – GLAD 2013 tiếp tục được tổ chức với mong muốn thể hiện được tầm nhìn và tinh thần của AIESEC FTU HN về hòa bình và sự phát triển tiềm năng con người, đặc biệt là sự phát triển của thế hệ trẻ.

Với chủ đề “Lãnh đạo thông qua Trải nghiệm toàn cầu”, GLAD 2013 tạo cơ hội cho các bạn sinh viên được trao đổi văn hóa và kết nối mọi người với những vấn đề mang tính toàn cầu, từ đó các bạn sẽ có thêm động lực để bước ra ngoài thế giới và lãnh đạo, đầu tiên là lãnh đạo bản thân và sau đó là lãnh đạo xã hội.

GLAD 2013 dự kiến được tổ chức vào ngày 13/10/2013 tại Hanoi Towers 49 Hai Bà Trưng, Hà Nội. Chương trình gồm 3 phần chính: Tọa đàm, Hội nghị Fishbowl và Làng Văn hóa toàn cầu.

Buổi tọa đàm với nội dung Lãnh đạo trong thời kì khủng hoảng, GLAD 2013 mong muốn đem lại cho các bạn trẻ một cái nhìn sâu sắc hơn về thực trạng kinh tế xã hội Việt Nam hiện nay, các thách thức mà các bạn trẻ đã, đang và sẽ phải đối mặt và làm thế nào để các bạn có thể thay đổi để thích nghi, vươn lên trở thành những nhà lãnh đạo trong thời kì khó khăn.

Tiếp đến, Hội nghị Fishbowl - một mô hình Hội nghị thành công và được ưa chuộng ở nước ngoài nay lần đầu tiên được thực hiện tại Việt Nam, GLAD 2013 hy vọng sẽ mang tới cho giới trẻ cơ hội được nói lên ý nghĩ của mình, được thảo luận tự do với các vị diễn giả và cảm nhận sâu sắc về phát triển bản thân, về phát triển xã hội và trách nhiệm của mình đối với xã hội ngày nay.

Và phần cuối cùng Làng Văn hóa toàn cầu là cơ hội để những nhà lãnh đạo trẻ tiếp cận với một môi trường học tập làm việc đa văn hóa, đa sắc tộc thông qua các không gian văn hóa của các bạn sinh viên đến từ nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới.

Người tham gia sẽ có cơ hội làm quen với những phong tục tập quán, đồ ăn truyền thống của mỗi quốc gia và đặc biệt là cơ hội tìm hiểu và tham gia những Dự án xã hội phát triển Cộng đồng tại chính những quốc gia đó. Nhìn một cách tổng quan, GLAD 2013 mang lại cho các bạn sinh viên hai giá trị lớn nhất mà AIESEC luôn hướng tới đó là kĩ năng lãnh đạo và môi trường học tập toàn cầu.

Quang Tuấn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang