Ngày mai, TP.HCM công bố kết quả trúng cử đại biểu HĐND các cấp

authorHuyền Trang 18:21 26/05/2016

(VietQ.vn) - TP.HCM đã bầu đủ 30 đại biểu QH và 105 đại biểu HĐND TP. Nếu các quy trình đảm bảo đúng thời gian quy định, thì ngày mai, TP sẽ công bố kết quả bầu cử.

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm – Chủ tịch HĐND TP.HCM kiêm Chủ tịch Uỷ Ban bầu cử TP vừa cho biết, trong kỳ bầu cử đại biểu QH và HĐND các cấp vào ngày 22/5 vừa qua, TP.HCM đã bầu đủ 30 đại biểu QH và 105 đại biểu HĐND TP.

Theo bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, chất lượng của các đại biểu trong trong nhiệm kỳ mới này rất đồng đều. Ngay cả những người không trúng cử trong đợt này cũng đạt được tỷ lệ trên 50%. Chính vì vậy, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm cho rằng, không có ứng cử viên đưa ra để ‘lót đường’ như dư luận xuyên tạc.

Nguyên Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng bỏ lá phiếu đầu tiên trong kỳ bầu cử vừa qua - ảnh: H.T

Toàn bộ các ứng cử viên đều có cơ hội như nhau, đều phụ thuộc vào việc bầu chọn của cử tri. Cùng theo bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, tỷ lệ % đại biểu nữ trong nhiệm kỳ mới đều vượt chỉ tiêu so với yêu cầu đặt ra.

Việc thẩm quyền công bố đại biểu Quốc hội sẽ do Hội đồng bầu cử quốc gia thực hiện, còn việc công bố bầu cử đại biểu HĐND các cấp sẽ do Uỷ ban bầu cử của tỉnh, TP thực hiện.

Hiện Uỷ ban bầu cử TP.HCM đang thực hiện việc đối chiếu danh sách, rà soát lần cuối cùng trước khi công bố tới trước cử tri toàn TP. Nếu các bước thực hiện đúng theo thời gian quy định từ trước, kết quả bầu đại biểu HĐND các cấp của TP.HCM dự kiến sẽ được công bố trong ngày mai (27/5).

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đi bầu cử với người dân(VietQ.vn) - Cùng với hàng chục triệu cử tri khắp cả nước, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã đến điểm bầu cử số 51, thuộc địa bàn phường 7 – Q.3 để bầu cử.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang