Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10: Cảnh giác với những loại mỹ phẩm hay được làm giả nhất

author 19:00 19/10/2016

(VietQ.vn) - Mỹ phẩm là món quà xa xỉ được nhiều người lựa chọn cho ngày 20/10. Nhưng theo các chuyên gia, mỹ phẩm mới chính là mặt hàng được làm giả nhiều nhất.

Sự kiện: Mỹ phẩm kém chất lượng

Tác hại khôn lường từ kem trộn, kem cốt, kem ủ trắng da giá rẻ

Theo ANTĐ, kem trộn là loại kem tự chế với các thành phần chính là vitamin E, Becozym, Cortibion, Aspirin… và đặc biệt là Corticoid. Corticoid là chất ức chế miễn dịch của da, khiến da ngậm nước mạnh, da sẽ trắng mịn và căng mọng rất nhanh chỉ trong vòng 24h sau khi bôi. Nếu sử dụng mỹ phẩm chứa chất này trong thời gian dài sẽ gây ra những biến chứng vô cùng nghiêm trọng như teo da, giãn mạch.

Hãy tránh xa món quà từ những loại kem trộn làm trắng da. Ảnh: ANTĐ

Theo giảng viên đào tạo thẩm mỹ Dương Quỳnh Hương (Phó Giám đốc chuyên môn Công ty TNHH Mediworld): Cấu trúc làn da của chúng ta bao gồm 4 lớp: lớp sừng, lớp hạt, lớp gai và lớp đáy. Trong đó lớp sừng và lớp hạt có chức năng miễn dịch tốt nhất, còn lớp gai là lớp da đẹp nhất, chưa có hệ miễn dịch. Khi dùng các sản phẩm lột da, kem trộn, lớp sừng và lớp gai sẽ bị bào mòn, lộ ra lớp gai vì thế làn da sẽ trở nên rất đẹp. Tuy nhiên, các bệnh lí, vi khuẩn ẩn chứa dưới lớp gai và lớp đáy sau một thời gian sẽ bùng phát bệnh lí ra ngoài như nám, mụn.

Mỹ phẩm giả ngập thị trường

Báo GĐ&XH cho biết, quà tặng 20/10 từ son môi cũng được các chị em ưa thích nhưng hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều loại son môi giả, hàng kém chất lượng. Đặc biệt là son của các hãng có tên tuổi và được phụ nữ ưa chuộng hàng đầu là sản phẩm bị làm giả nhiều nhất bởi chúng thường có giá rất cao.

Một món quà cho ngày Phụ nữ Việt Nam hết sức xa xỉ nhưng cũng phải cực kỳ thận trọng đó là nước hoa xách tay. Có một đặc điểm chung là những chai nước hoa này đều có kiểu dáng đặc biệt và bắt mắt, không thể phủ nhận chúng mang vẻ ngoài rất quyến rũ. Tuy nhỏ bé nhưng chúng có sức lôi cuốn mạnh mẽ hơn cả những thứ to lớn hơn bên cạnh, theo SK&ĐS.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, dòng nước hoa này bị nhiều bạn trẻ tẩy vì được trà trộn rất nhiều hàng kém chất lượng, hàng không nguồn gốc gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe. 

Cẩn thận với những loại nước hoa xách tay làm quà tặng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Ảnh minh họa

Theo các chuyên gia, với những loại nước hoa xách tay không rõ nguồn gốc nếu tiếp xúc lâu dài, việc bị ảnh hưởng là không thể tránh khỏi. Hóa chất độc hại có thể xâm nhập vào cơ thể thông qua việc hít thở hoặc qua tiếp xúc với da. Ban đầu là tấn công vào các tế bào da, dần dần, những thành phần này sẽ ảnh hưởng đến cả các cơ quan bên trong cơ thể. Những loại nước hoa dạng khô hay dạng phun đều nguy hại. Ngay cả những người xung quanh nếu hít phải cũng có thể sẽ mắc các triệu chứng phổ biến như: đau đầu, sốt, khó thở, ù tai, viêm mũi, ngứa cổ họng... Không chỉ nước hoa dành cho phái nữ mới có chứa những thành phần độc hại mà cả những loại nước hoa dành cho nam giới cũng có tác động tương tự.

Do đó, để những món quà nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 từ mỹ phẩm trở nên ý nghĩa và an toàn tốt nhất, người tiêu dùng nên lựa chọn những loại mỹ phẩm có tên tuổi, xuất xứ rõ ràng và phải có hướng dẫn sử dụng.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang