Nghe doanh nghiệp ‘kêu trời’, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu sửa đổi Thông tư 04

author 06:06 23/09/2015

(VietQ.vn) - Các doanh nghiệp trình bày những vướng mắc về thủ tục hải quan và thuế, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thốt lên: “Nếu không trực tiếp nghe, tôi không tưởng tượng có những chuyện như vậy”.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về việc xử lý các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam

Trước đó vào ngày 20/8, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã nghe doanh nghiệp tại Hải Phòng phản ánh gặp nhiều khó khăn trong hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu. Ảnh Đình Nam

Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng, Bộ Công Thương phối hợp với Bộ Tài chính khẩn trương ban hành văn bản sửa đổi, bổ sung Thông tư số 04/2007/TT-BTM ngày 04/4/2007 của Bộ Thương mại hướng dẫn hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu, gia công, thanh lý hàng nhập khẩu và tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài quy định tại Nghị định số 108/2006/NĐ-CP ngày 22/9/2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đầu tư.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tiếp tục nắm bắt kiến nghị của doanh nghiệp, kịp thời có các giải pháp để tháo gỡ vướng mắc trong thực tế, tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh theo đúng tinh thần Nghị quyết số 19/NQ-CP ngày 12/3/2015 và Nghị quyết số 19/NQ-CP ngày 18/3/2014 của Chính phủ.

Được biết, ngày 7/9, Bộ Tài chính đã có công văn báo cáo về việc xử lý vướng mắc của doanh nghiệp theo phản ánh của báo chí.

Trước đó vào ngày 20/8, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã “cải trang” để tham dự buổi làm việc của đoàn công tác do ông Nguyễn Đình Cung - viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế trung ương - dẫn đầu với một số doanh nghiệp trên địa bàn TP Hải Phòng về một số giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Sau khi đích thân “vi hành”, ngồi lẫn cùng một số phóng viên để nghe các doanh nghiệp trình bày những vướng mắc về thủ tục hải quan và thuế, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã phải thốt lên: “Nếu không trực tiếp nghe, tôi không tưởng tượng có những chuyện như vậy”.

Tại cuộc gặp, một vấn đề nổi lên trong phản ánh của doanh nghiệp là những vướng mắc trong hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu, gia công, thanh lý hàng nhập khẩu và tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang