Bắt kẻ giết người vì bị nói 'vợ không chung thủy'

author 15:32 24/05/2015

(VietQ.vn) - Công an TPHCM cho biết đang tạm giữ nghi can Chuah Chow Fay để điều tra, xử lý về hành vi “Giết người”, liên quan đến vụ sát hại du khách nước ngoài trong khách sạn.

Theo tin tức mới nhất trên báo VnExpress, ngày 23/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra công an TPHCM cho biết đang tạm giữ nghi can Chuah Chow Fay (30 tuổi, quốc tịch Malaysia, lưu trú quận 5) để điều tra, xử lý về hành vi Giết người”.

Trước đó, vào khoảng 17h30 chiều 21/5, công an TPHCM nhận được tin báo có xảy ra một vụ án mạng tại khách sạn trên đường Trần Phú (phường 7, quận 5, TPHCM) nên lập tức có mặt để điều tra. Nạn nhân là ông Kwok Alexk (45 tuổi, quốc tịch Mỹ, lưu trú tại khách sạn này). Qua khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai những người liên quan, công an xác định Chuah Chow Fay là nghi can số 1 trong vụ án nên tiến hành bắt giữ.

Theo điều tra ban đầu, chiều 21/5, Chuah Chow Fay đến gặp ông Kwok Alexk tại phòng 102 của khách sạn. Do Fay là khách quen nên tiếp tân không yêu cầu đưa giấy tờ tùy thân. 15 phút sau, nghe tiếng động bất thường trong phòng, tiếp tân lên gõ cửa kiểm tra thì có tiếng vọng ra: "Anh em đang nói chuyện, không có gì đâu". Ít phút sau Chuah Chow Fay rời khách sạn vội vã, người đẫm mồ hôi. Sinh nghi, tiếp tân chạy lên phòng, hốt hoảng khi thấy ông Kwok Alexk tử vong trên vũng máu.

Đối tượng giết người du khách nước ngoài ở khách sạn rồi bỏ trốn

Đối tượng giết người du khách nước ngoài ở khách sạn rồi bỏ trốn. Ảnh Dân trí

Tuy nhiên khi công an đến khác sạn trên đường Trần Hưng Đạo (cũng thuộc phường 7, quận 5) nơi Chuah Chow Fay đang lưu trú thì đối tượng này đã bỏ trốn. Nhận định Chuah Chow Fay sẽ rời khỏi Việt Nam, Công an TP HCM phối hợp với Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh, Long An và An ninh sân bay Tân Sơn Nhất đón lõng nghi can. Ngày 22/5, khi Chuah Chow Fay đến cửa khẩu Mộc Bài định trốn sang Campuchia thì bị cảnh sát bắt giữ. Ngay trong đêm, tổ công tác của Công an TPHCM đã có mặt tại Tây Ninh để di lý nghi phạm về thành phố phục vụ công tác điều tra.

Bước đầu tại cơ quan công an, Chuah Chow Fay đã thừa nhận hành vi sát hại ông Kwok Alexk. Theo lời khai của Fay, hôm gặp nhau tại khách sạn, ông Kwok Alexk hỏi mượn tiền nhưng anh ta không cho vì đang cần đi tìm vợ. Nạn nhân bảo vợ Fay "có chung thủy đâu mà đi tìm" khiến anh ta nổi giận. Trong lúc cãi vã, ông Kwok Alexk lấy dao rọc giấy tấn công nhưng Fay đoạt được hung khí, đâm vào cổ nạn nhân. Tại cơ quan điều tra, Chuah Chow Fay cũng khai đang mắc nợ xã hội đen ở Malaysia nhưng không có khả năng chi trả, theo báo Dân trí.

Gây án xong Fay đón taxi về nơi lưu trú, dọn hết tư trang rồi đi xe ôm đến một khách sạn ở quận 8 để ngủ qua đêm. Sau đó, anh ta đón xe khách đến cửa khẩu Mộc Bài thì bị bắt. Được biết, Chua Chow Fay từng có một tiền án 3 năm tù về tội "lưu hành các giấy tờ có giá giả khác" và vừa chấp hành xong án phạt tù cuối năm 2013.

Phương Khanh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang