Nghịch súng, bé 3 tuổi vô tình giết chết trẻ 1 tuổi

author 06:46 14/04/2015

(VietQ.vn) - Thảm kịch đau lòng nói trên xảy ra ở thành phố Cleveland, tiểu bang Ohio của Mỹ, làm dấy lên những lo ngại về việc sử dụng súng vô trách nhiệm của người dân địa phương.

Báo Tiền Phong dẫn thông tin từ tờ NBC News cho hay, thảm kịch trẻ nghịch súng dẫn đến chết người đau lòng nói trên xảy ra vào chiều ngày 12/4 tại thành phố Cleveland, tiểu bang Ohio của Mỹ. Bi kịch bắt nguồn từ việc cậu bé 3 tuổi vô tình cầm súng lục bắn vào đầu bé 1 tuổi.

Em bé 1 tuổi sau đó đã được đưa tới bệnh viện để chữa trị nhưng không qua khỏi. Chi tiết về vụ việc không được tiết lộ song cảnh sát tiết lộ, ít nhất một người lớn có mặt ở nhà tại thời điểm đó.

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc bé 3 tuổi nghịch súng khiến bé 1 tuổi tử vong ở Mỹ

Hiện trường vụ việc bé 3 tuổi nghịch súng khiến bé 1 tuổi tử vong ở Mỹ. Ảnh NBC News

Bàn về vụ việc nghịch súng dẫn đến chết người đáng tiếc này, báo Thanh Niên dẫn lời ông Calvin Williams, cảnh sát trưởng thành phố Cleveland cho biết: “Đó là một ngày đáng buồn của Cleveland. Lại một mạng sống mất vô nghĩa trong thành phố này. Chúng tôi đang điều tra nguồn gốc của khẩu súng này và tìm hiểu xem mọi chuyện đã diễn ra như thế nào.”

“Lại là một sự mất mát của thành phố, và nó liên quan trực tiếp đến súng đạn. Chúng ta cần phải nghiêm khắc hơn về những việc chúng ta làm và nên loại bỏ việc được tự do dùng súng. Việc này chưa bao giờ mang lại điều gì tốt đẹp”, Williams nói.

Đây không phải trường hợp đầu tiên trẻ vô tình giết người do nghịch súng lục ở Mỹ

Đây không phải trường hợp đầu tiên trẻ em giết người do nghịch súng lục ở Mỹ. Ảnh minh họa

Cũng theo lời ông Williams phát biểu trong cuộc họp báo sau khi vụ việc xảy ra: “Chúng ta phải dừng việc sử dụng súng mà vô trách nhiệm như thế này, không chỉ ở riêng thành phố của chúng ta mà trên toàn cả nước”.

Hiện, cảnh sát đang điều tra xem làm thế nào cậu bé 3 tuổi lại có được khẩu súng. Đồng thời, vụ việc cũng làm dấy lên những lo ngại về sự an toàn trong việc sở hữu và sử dụng súng tại Mỹ. Được biết trước đó, vào ngày 19/1, sự việc tương tự từng xảy ra khi một cậu bé 5 tuổi không may nghịch súng, bắn chết em trai 9 tháng tuổi tại tiểu bang Missouri, Mỹ.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang