Nghiên cứu mới: Đường còn có thể ảnh hưởng tới đời sống tình dục

author 14:09 07/04/2018

(VietQ.vn) - Một phát hiện mới cho biết, đường không chỉ làm tăng nguy cơ mắc tiêu đường tuýp 2, mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống tình dục.

Một cuộc khảo sát do CuraLin Diabetic Supplement thực hiện với 2.022 người Anh cho thấy, nhiều người thiếu nhận thức về hậu quả nghiêm trọng hơn của bệnh tiểu đường tuýp 2, trong đó có nguy cơ ảnh hưởng tới đời sống tình dục.  

Tám mươi phần trăm số người được hỏi không biết rằng bệnh tiểu đường loại 2 có thể dẫn đến rối loạn cương dương. Điều này xảy ra vì lượng đường trong máu cao gây tổn thương thần kinh và mạch máu, giảm độ nhạy cảm và làm cho đàn ông khó cương cứng hơn. Cao huyết áp và bệnh tim, những tình trạng bệnh thường kèm theo bệnh tiểu đường, cũng có thể góp phần gây ra vấn đề.

Đái tháo đường tuýp 2 cũng có thể ảnh hưởng đến chức năng tình dục của phụ nữ vì các tổn thương gây ra cho mạch máu có thể ảnh hưởng đến cung cấp máu cho âm đạo và dương vật, gây khô da và giảm sự kích thích cùng với tổn thương thần kinh. Cả hai đều có thể ảnh hưởng đến độ nhạy cảm, có nghĩa là giảm khoái cảm và khó đạt cực khoái.

Nếu bạn gặp vấn đề trong chuyện giường chiếu không có nghĩa là bạn mắc bệnh tiểu đường, nhưng nếu bạn cũng có các yếu tố nguy cơ khác, chẳng hạn như thừa cân, thường xuyên ăn các loại thực phẩm có đường, bạn nên gặp bác sĩ để kiểm tra.

Đường còn có thể ảnh hưởng tới đời sống tình dục

 

 

Cuộc khảo sát của CuraLin cũng cho thấy rằng hơn một nửa số người được hỏi không biết rằng bệnh đái tháo đường tuýp 2 có thể dẫn đến bệnh tim (62%), mù (53%) hoặc mất chi (54%). Tất cả các hậu quả tiềm tàng của bệnh lượng đường trong máu không được kiểm soát.

Cuộc khảo sát này cũng cho thấy 25% bệnh nhân không tập thể dục 30 phút mỗi ngày. Thêm vào đó, mặc dù 75% ý thức được rằng có những chất bổ sung tự nhiên có thể làm giảm lượng đường trong máu hoặc đảo ngược tình trạng này, nhưng chỉ có 21% sử dụng các loại thuốc này

Một chế độ ăn uống lành mạnh là chìa khóa để quản lý lượng đường trong máu dù bạn bị đái tháo đường tuýp 2 hay đơn giản nghĩ rằng bạn có thể ăn quá nhiều đường hoặc thực phẩm tinh chế. Một số biện pháp bao gồm:

- Hạn chế ăn thực phẩm chế biến
- Hạn chế đồ ăn nhẹ và đồ uống có đường
- Ăn ít các thực phẩm giàu tinh bột
- Chú ý tới thành phần các thực phẩm
- Hạn chế sử dụng rượu, đồ uống có cồn.

An Nhiên 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang