Thu giữ mẫu thức ăn khiến 2 bà bầu nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

author 14:11 13/03/2016

(VietQ.vn) - Sau bữa cơm trưa, hàng chục công nhân TPHCM (trong đó có 2 bà bầu) đã phải nhập viện cấp cứu với những triệu chứng ngộ độc thực phẩm.

Đến chiều tối 12/3, các đơn vị nghiệp vụ thuộc Sở Y tế TPHCM vẫn đang phối hợp với các bên liên quan, tiến hành điều tra nguyên nhân khiến hàng chục công nhân Công ty TNHH Sonion Việt Nam (đóng tại khu công nghệ cao, phường Tân Phú, quận 9) nhập viện cấp cứu nghi do ngộ độc thực phẩm tập thể.

Công ty TNHH Sonion Việt Nam nơi xảy ra vụ việc hàng chục công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Công ty TNHH Sonion Việt Nam nơi xảy ra vụ việc hàng chục công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm. Ảnh VOVGT

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 10h cùng ngày, nhiều công nhân của Công ty TNHH Sonion Việt Nam trên tiến hành ăn cơm trưa với các món thịt bò, trứng ốp la và canh rau củ….Khoảng 30 phút sau, hàng chục công nhân bắt đầu có triệu chứng ngộ độc thực phẩm như: nôn ói, chóng mặt, nhức đầu, đau bụng… nên được đưa đi cấp cứu.

Trao đổi với kênh VOV Giao Thông, đại diện Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức cho biết, khoa cấp cứu tiếp nhận 18 ca. Riêng bệnh viện quận 9 tiếp nhận 9 ca (trong đó có 2 ca mang thai). Tất cả đều có triệu chứng nghi là ngộ độc thức ăn.

Sau khi tiến hành thăm khám và truyền dịch, các bác sĩ đã phát thuốc và cho xuất viện. Hiện chỉ còn 2 trường hợp bị nặng phải nhập viện để tiếp tục theo dõi, điều trị. Ngay sau đó, đại diện Sở Y tế TPHCM đã phối hợp cùng Trung tâm Y tế dự phòng quận 9 tiến hành thu giữ mẫu thức ăn và nước uống tại công ty để phục vụ công tác điều tra nghi vấn ngộ độc thực phẩm tập thể này.

Trong số các công nhân TPHCM nghi bị ngộ độc thực phẩm có 2 bà bầu

Trong số các công nhân TPHCM nghi bị ngộ độc thực phẩm có 2 bà bầu. Ảnh minh họa

Đáng chú ý, không lâu trước đó ở Tiền Giang cũng xảy ra vụ việc hàng chục công nhân phải nhập viện cấp cứu vì bị ngộ độc thức ăn tập thể. Trao đổi với báo Tuổi Trẻ vào tối 10/3, bác sĩ Nguyễn Kim Ngôi, giám đốc Trung tâm Y tế huyện Chợ Gạo, Tiền Giang, cho biết từ trưa đến tối cùng ngày, đơn vị này đã tiếp nhận 69 ca nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm.

Những bệnh nhân đều từ Công ty TNHH DEA CHANG VINA tọa lạc xã Bình Ninh, huyện Chợ Gạo tỉnh Tiền Giang . Đây là công ty chuyên may túi xách mới khai trương đi vào hoạt động hơn 1 năm nay. Triệu chứng chung của các công nhân khi nhập viện là nôn ói, chóng mặt, đau bụng, tiêu phân lỏng.

Theo các công nhân, trưa 10/3 sau khi ăn cơm với thịt kho trứng, canh bí đao, rau sống... thì bắt đầu bị các dấu hiệu ngộ độc thực phẩm như trên. Sau bữa ăn khoảng 1 giờ thì bắt đầu sốt nhẹ, mệt, đau đầu, choáng váng, nôn ói và tiêu chảy. Một số công nhân bị xỉu tại chỗ nên được đưa đi cấp cứu trước, sau đó được đồng nghiệp đưa tới bệnh viện.

Trước đó ở Tiền Giang cũng xảy ra vụ việc hàng chục công nhận nhập viện vì bị ngộ độc thực phẩm tập thể

Trước đó ở Tiền Giang cũng xảy ra vụ việc hàng chục công nhận nhập viện vì bị ngộ độc thực phẩm tập thể. Ảnh Tuổi Trẻ

Được biết, hôm đó bếp cung cấp 295 phần ăn cho công nhân. Thức ăn được công ty hợp đồng với bà Trần Thị Bảy cung cấp. Hàng ngày bà Bảy mua thực phẩm ở chợ mang đến chế biến tại công ty. Đến khoảng 21h ngày 10/3, hầu hết công nhân cơ bản đã ổn định sức khỏe và được cho xuất viện.

Một số công nhân vẫn tiếp tục điều trị qua đêm, dự kiến đến sáng 11/3 thì các công nhân sẽ xuất viện hết. Ông Võ Phúc Hậu - chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm - Sở Y tế Tiền Giang  cho biết hiện cơ quan chức năng đang lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm tìm nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm tập thể.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang