Ngủ nude và những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe

author 06:52 10/12/2014

(VietQ.vn) - Nghiên cứu đã chứng minh rằng ngủ nude có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tránh nhiễm trùng, giảm kích cỡ vòng eo và làm cho cơ thể cảm thấy tỉnh táo hơn vào buổi sáng.

Ngủ nude có thể khiến con người hơi lạnh, nhưng trút bỏ bộ đồ ngủ ấm cúng và đồ lót gợi cảm thực sự có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, một nghiên cứu mới tiết lộ.

Lý do nên ngủ nude là vì nó có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe

Lý do nên ngủ nude là vì nó có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Ảnh Express.co.uk

Ngủ nude có thể tránh nhiễm trùng, cải thiện chất lượng giấc ngủ, thúc đẩy mối quan hệ và thậm chí còn giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn. Các chuyên gia về giấc ngủ đồng ý là việc giữ mát cơ thể vào ban đêm rất quan trọng vì nhiệt độ cơ thể cần phải giảm khoảng một nửa độ để con người chìm vào giấc ngủ.

Tiến sĩ Chris Idzikowski, Giám đốc Trung tâm giấc ngủ Edinburgh và là tác giả của Sound Asleep nói: "Nhiệt độ lõi của cơ thể đạt mức cao nhất lúc 11h và thấp nhất tại 4:00. Nếu bất cứ điều gì ngăn cản sự suy giảm nhiệt độ, não bộ sẽ đánh thức bản thân để xem những gì đang xảy ra, có nghĩa là con người sẽ phải cố gắng để ngủ hoặc sẽ có giấc ngủ bị chập chờn.

"Lợi thế của việc ngủ khỏa thân là nó khiến việc làm mát cơ thể và duy trì nhiệt độ thấp hơn não muốn đạt được dễ dàng hơn" ông nói thêm. Tuy nhiên điều quan trọng là cần giữ cho đôi chân và bàn tay của bạn ấm áp vào ban đêm. Đó là vì để nhiệt độ cơ thể giảm đến mức gây tạo ra giấc ngủ ngon, cơ thể của bạn cần phải mất quá nhiều nhiệt.Cơ thể làm điều này bằng cách gửi máu đến các mạch gần da, đặc biệt là ở bàn tay và bàn chân, nơi nhiệt bị mất thông qua bề mặt da.

Tuy nhiên, như Giáo sư Foster giải thích, nếu bàn tay và bàn chân lạnh, các mạch máu bề mặt da teo lại và làm giảm lưu lượng máu để giữ ấm và ngăn nhiệt thoát ra ngoài. Lợi ích của việc ngủ nude là nó dễ dàng làm mát cơ thể hơn và duy trì nhiệt độ thấp hơn não muốn đạt được. Điều này cũng có nghĩa là nhiệt độ cơ thể con người sẽ không giảm một cách dễ dàng.

Thanh Nhàn

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang