Người cao tuổi nên dùng sữa thế nào?

author 07:09 06/06/2013

(VietQ.vn) - Khi người cao tuổi dùng sữa đúng cách, lợi ích đem lại không chỉ về dinh dưỡng mà còn có thể phòng, tránh nhiều mối nguy bệnh tật khi tuổi đã cao, sức đã yếu.

Trong ba ngày từ 5 - 6 - 7/6/2013 tại các địa phương như Hà Nội, Hưng Yên và Bắc Giang, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) sẽ phối hợp với Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng các tỉnh Hà Nội, Bắc Giang, Hưng Yên tổ chức Hội thảo, tư vấn "An toàn thực phẩm và dinh dưỡng hợp lý - Chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi".

Theo dự kiến của ban tổ chức, ba cuộc hội thảo sẽ thu hút trên 1000 người cao tuổi tham dự, nghe các chia sẻ của bác sỹ, chuyên gia dinh dưỡng và Vinamilk về cách dùng sữa với người cao tuổi thế nào.

Hàng ngàn người cao tuổi sẽ được tư vấn sử dụng sữa, phù hợp với sức khỏe. Ảnh: N. M
Hàng ngàn người cao tuổi sẽ được tư vấn sử dụng sữa, phù hợp với sức khỏe. Ảnh: N. M

Bác sỹ Nguyễn Hữu Toản - chuyên gia dinh dưỡng, nguyên Trưởng khoa Dinh dưỡng - Bệnh viện chợ Rẫy tại TP. Hồ Chí Minh cho biết, những rối loạn dinh dưỡng thường gặp ở người cao tuổi tăng cao, hậu quả những rối loạn dinh dưỡng đã làm tăng tỷ lệ mắc bệnh cấp mãn, tăng tỷ lệ biến chứng, giảm tuổi thọ, tăng tỷ lệ tử vong, giảm chất lượng sống...

"Sữa và các sản phẩm từ sữa là một "siêu thực phẩm", một hợp chất đầy đủ, đang dạng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Nếu dùng đủ 3 khẩu phần/ngày, giúp phục hồi, duy trì cân nặng và tình trạng dinh dưỡng, kể cả sau phẫu thuật, xạ trị, hóa trị, tình trạng suy mòn do ung thư; ngăn ngừa các yếu tố nguy cơ một số bệnh mãn tính như béo phì, cao huyết áp, bệnh tim mạch, bệnh đái tháo đường, bệnh loãng xương...", BS. Toản nói.

Theo ông Lê Văn Đức - Trưởng bộ phậm Maketing ngành hàng sữa bột của Vinamilk, hiện công ty có nhiều sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt chăm sóc sức khỏe người cao tuổi. Vinamilk Sure Prevent dạng sữa bột và sữa nước bổ sung đầy đủ dinh dưỡng như canxi, phốt pho, vitamin D, vitamin nhóm B, kẽm, magiê giúp chống loãng xương và giúp giảm mệt mỏi, ăn ngon, ngủ yên. Sản phẩm bổ sung Plant Sterol giúp giảm cholesterol hiệu quả, tốt cho tim mạch.

Bà Lâm Ngọc Trinh - Đại diện ngành hàng sữa đậu nành Goldsoy của Vinamilk cho biết, Vinamilk Diecerna là sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt dành cho người bệnh tiểu đường và những người có nguy cơ mắc bệnh cao. Vinamilk Canxipro có bổ sung canxi và đạm collagen thủy phân giúp xương chắc, khớp khỏe. Sản phẩm sữa đậu nành giàu đạm không biến đổi gen Goldsoy của Vinamilk làm từ 100% hạt đậu nành không biến đổi gen, nhập khẩu trực tiếp từ Bắc Mỹ. Sản phẩm được sản xuất trên dây truyền công nghệ khép kín và hiện đại, từ khâu trộn nguyên liệu đến khâu rót hộp.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang