Người giàu nhất Châu Á đã có thể về hưu an nhàn từ tuổi 30

author 11:14 14/01/2015

(VietQ.vn) - Tỷ phú Hồng Kông, ông Li Kang-shing là thường được gọi là "siêu nhân" bởi những nỗ lực phi thường, mới đây ông đã giành lại vị trí người giàu nhất thế giới từ tỷ phú Jack Ma.

Theo tin  tức từ báo Vneconomy, giá cổ phiếu tăng mạnh giúp ông Li Ka-shing, tỷ phú Hồng Kông kiếm được hơn 2 tỷ USD trong một ngày, giúp ông giành lại ví trí giàu nhất Châu Á. Với người dân Hồng Kông, ông Li Ka-shing được gọi là “siêu nhân” bởi ông có những nỗ lực phi thường trong cuộc sống và sự nghiệp kinh doanh.

Người giàu nhất Châu Á đã có thể sống an nhàn từ tuổi 30

Người giàu nhất Châu Á đã giành được vị trí này nhờ những nỗ lực phi thường trong cuộc sống và kinh doanh. Ảnh minh họa

Ông Li Ka-shing là người gốc Triều Châu, ông bỏ học năm 12 tuổi, mồ côi cha năm 15 tuổi, đi làm công nhân nhà máy, rồi khởi nghiệp từ xưởng nhựa ở Hồng Kông, Báo An ninh thủ đô cho biết. Đến tuổi 30, ông đã kiếm đủ tiền để về hưu an nhàn, nhưng quyết định không dừng lại ở đó.

Ka Shing mua bất động sản Hong Kong khi giá cả rơi xuống đáy năm 1967 do ảnh hưởng của cuộc Cách mạng văn hóa. Tài sản của ông nhanh chóng gia tăng theo cấp số nhân thời gian này. Ảnh hưởng của ông tới Hong Kong lớn đến nỗi có thời Hong Kong được gọi tên là "Thành phố Gia đình Li" do trung bình, cứ 7 khu dân cư ở Hồng Kông thì có một là do công ty ông làm chủ đầu tư.

Dần dần, từ bất động sản, ông mở rộng công việc kinh doanh sang cả viễn thông, giao thông, bán lẻ, vận tải và lấn sân ra toàn thế giới, với chi nhánh doanh nghiệp ở 52 quốc gia. Năm 1987, lần đầu tiên ông xuất hiện trong danh sách các tỉ phú thế giới của Forbes. Đến năm 2012, tài sản của Li Ka-shing ước tính là 31 tỉ USD, ông trở thành người giàu nhất châu Á.

Do sự bất ổn chính trị và kinh tế thế giới, tỷ phú “lão làng” Li Ka-shing chưa đặt ra thời điểm nghỉ hưu cụ thể cho mình. Mãi tới tháng 5/2013, ông mới chính thức chỉ định người con trai cả Victor làm người thừa kế các cổ phần. Ông tin rằng Victor, năm nay 50 tuổi có thể đảm nhận quyền quản lý tập đoàn bất cứ lúc nào.

Quỹ Li Ka Shing được thành lập năm 1980 với mục đích từ thiện như cấp học bổng giáo dục, tài trợ cho y tế, các chương trình chăm sóc sức khỏe. Ông tuyên bố sau khi qua đời sẽ dành một phần ba tài sản cho quỹ này. Năm 2002, ông quyên góp hơn 19 triệu đôla Singapore cho Đại học Singapore Management University.

Phương Khanh (tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang