Nguy cơ sảy thai từ những thực phẩm quen thuộc

author 06:42 08/03/2018

(VietQ.vn) - Sảy thai là tình huống mà không một bà mẹ nào mong muốn xảy ra, nguyên nhân sảy thai cũng có rất nhiều, trong đó, thực phẩm là một trong những yếu tố có thể gây sẩy thai.

Sẩy thai là một biến chứng phổ biến ở giai đoạn đầu của thai kỳ. Một số thói quen chăm sóc sức khỏe hàng ngày nói chung không tốt cho phụ nữ mang thai. Những thói quen như vậy có ảnh hưởng nghiêm trọng đối với phữ nữ mang thai nhưng hầu hết họ không biết rằng một số thói quen ăn uống sẽ gây bất lợi.

Sữa chưa khử trùng

Loại thực phẩm này chứa vi khuẩn listeria, một loại vi khuẩn nguy hiểm, có thể gây xảy thai cho bà bầu. Vi khuẩn xâm nhập qua nhau thai và nhiễm vào thai nhi từ đó gây ngộ độc máu ở bào thai và có thể giết chết bào thai. Phụ nữ mang thai nên tránh uống sữa chưa được khử trùng trong suốt thời kỳ mang thai.

 Một số thói quen chăm sóc sức khỏe hàng ngày nói chung không tốt cho phụ nữ mang thai 

Rượu

Uống nhiều loại đồ uống có thuộc tính cồn có thể gây sẩy thai. Trong thời gian mang thai, lượng cồn trong máu có thể thâm nhập vào máu của bào thai gây nguy hiểm. Do sự trao đổi chất của bào thai rất thấp và nó không thể kiểm soát quá trình lượng cồn trong máu tăng lên.

Cà phê và trà

Cà phê và trà là những chất chất kích thích khó tránh được. Chúng cũng có chứa lượng caffein cao. Lượng caffein này được cho là có hàm lượng chất florua cao. Floura gây thiếu máu vì nó sẽ không hấp thụ sắt. Theo quan điểm sinh học, thiếu máu gây sẩy thai nhất là ở thời kì đầu thai kỳ. Hơn nữa, cà phê và trà cũng làm tăng nhịp tim có thể dẫn đến cao huyết áp, một yếu tố có thể gây bất lợi cho thai nhi.

An Nhiên

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang