Nguyên nhân tàu du lịch Thảo Vân 2 'đang ngắm cảnh' sông Hàn bị chìm?

author 05:05 05/06/2016

(VietQ.vn) - Chìm tàu Thảo Vân 2 trên Sông Hàn trong khi con tàu đang đưa khoảng 50 khách trong đó có nhiều trẻ em và khách ngoại quốc đi ngắm cảnh Sông Hàn.

Tin tức mới nhất về vụ chìm tàu Thảo Vân 2 trên Sông Hàn - Đà Nẵng, ông Lê Sáu, Giám đốc Cảng vụ Đường thủy nội địa (Sở Giao thông Vận tải thành phố Đà Nẵng) cho hay, tàu bị sự cố là tàu du lịch nhưng hoạt động "chui". Tàu bị chìm được xác định là tàu du lịch Thảo Vân mang số hiệu ĐNa 0016.

Chìm tàu du lịch Thảo Vân 2 trên Sông Hàn - Đà Nẵng

Chìm tàu du lịch Thảo Vân 2 trên Sông Hàn - Đà Nẵng

Ông Sáu xác nhận, hiện 36 hành khách đều đã được đưa lên bờ an toàn. Thời điểm tàu bị sự cố thì nước yên biển lặng. "Chúng tôi đang tích cực kiểm tra và phân tích nguyên nhân vụ việc chìm tàu du lịch trên sông Hàn này", ông Sáu nói.

Còn theo Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng cho phóng viên Dân trí biết, Bệnh viện này tiếp nhận 4 trẻ em từ vụ lật tàu, trong đó có 3 trẻ đang hồi sức, 1 trẻ đang theo dõi.

Trước đó, vào khoảng 20h30 tại khu vực trên sông Hàn (đoạn trước khách sạn Novetel, quận Hải Châu, Đà Nẵng) đã xảy ra một vụ chìm tàu.

Theo thông tin ban đầu thì đây là một tàu du lịch đang chở khách đi ngắm cảnh trên sông thì bất ngờ gặp nạn. Tàu chở khoảng 50 khách, trong đó có nhiều trẻ em. 

Một số người dân chứng kiến vụ việc cho biết, vào thời điểm khoảng 20h30, họ nghe thấy nhiều tiếng la hét trên sông Hàn (đoạn trước khách sạn Novotel, thuộc quận Hải Châu, Đà Nẵng). Khi chạy ra hiện trường thì con tàu chở khách đi ngắm cảnh được trang bị nhiều đèn điện lật ngửa, chìm xuống sông.

Lực lượng cứu hộ đã cứu thành công hàng chục người từ vụ chìm tàu Thảo Vân 2 trên Sông Hàn

Lực lượng cứu hộ Đà Nẵng đã khẩn trương ứu hộ vụ chìm tàu Thảo Vân 2 trên Sông Hàn

Đến khoảng 21h, lực lượng cứu hộ đã khẩn trương lặn tìm vị trí con tàu. Sở Cảnh sát PCCC cũng đưa lực lượng, thiết bị cứu hộ đến hỗ trợ.

Hiện tại, lực lượng cứu hộ đã thiết lập một vành đai gồm lực lượng cảnh sát, cấp cứu 115 quanh bến thuyền. 

Theo người dân chứng kiến, con tàu khi đang di chuyển đến vị trí trên thì tự chìm, không có va chạm với tàu hay vật cản nào. Hiện công tác cứu nạn cứu hộ đang được thực hiện hết sức khẩn trương. 

Được biết năm 2014, tàu du lịch Thảo Vân 2 khi đang chở 10 du khách trên sông Hàn cũng đã xảy ra sự cố chìm tàu, rất may không có thiệt hại về người.

Hồng Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang