Nhà phao - mối nguy hiểm tiềm tàng cho trẻ nhỏ

author 06:05 06/08/2016

(VietQ.vn) - Các nhà nghiên cứu đã điều tra ra các rủi ro liên quan đến nhiệt tiềm ẩn gắn liền với nhà phao, nơi tạo ra môi trường vi khí hậu tương tự như xe ô tô.

Các nhà nghiên cứu đã điều tra ra các rủi ro liên quan đến nhiệt tiềm ẩn gắn liền với nhà phao, nơi tạo ra một môi trường vi khí hậu tương tự như xe ô tô. Nghiên cứu đã kiểm tra các vấn đề về việc so sánh nhiệt độ và điều kiện độ ẩm bên trong các nhà phao với môi trường xung quanh trong điều kiện ngoài trời, và xem xét liệu sự khác biệt này có thể đạt đến mức độ mà gây ra nguy hiểm cho sức khỏe hay không.

Andrew Grundstein, giáo sư UGA về địa lý và đồng tác giả tham gia nghiên cứu cho biết, "Bệnh nhiệt như đột quỵ nhiệt có thể gây chết người và xảy ra ở trẻ em khi tham gia vào các môn thể thao hoặc khi bị bỏ lại một mình trong xe đang đậu, và như nghiên cứu của chúng tôi cho thấy, các bệnh này hoàn toàn có khả năng xảy ra khi trẻ chơi ở nhà phao. Trẻ em nhạy cảm hơn với nhiệt so với người lớn, vì vậy các bậc cha mẹ cần phải theo dõi cẩn thận con của họ để kịp thời phát hiện dấu hiệu nhiệt quá cao khi trẻ hoạt động vào những ngày nóng và ẩm ướt. Dấu hiệu liên quan đến vấn đề này có thể bao gồm mệt mỏi, buồn nôn, nôn mửa, chóng mặt, và đỏ ửng, da ẩm.”

Phát hiện dựa trên các thí nghiệm với nhà phao trong khuôn viên UGA trong tháng 7 năm 2015, với điều kiện thời tiết đại diện của một ngày mùa hè điển hình trong khu vực. Bằng phương pháp tiến hành nghiên cứu trong 5h, các nhà nghiên cứu nhận thấy nhiệt độ không khí bên trong nhà phao luôn lớn hơn những điều kiện môi trường xung quanh.

Marshall Shepherd, UGA Athletic Hiệp hội Giáo sư Địa lý và Khoa học Khí quyển và đồng tác giả của nghiên cứu cho biết, "Tôi biết đó là một vấn đề khi xem con tôi chơi trong một ngày đặc biệt nóng và những phát hiện ban đầu của chúng tôi đã xác nhận những nghi ngờ đó là đúng. Hy vọng nó làm cho cha mẹ nhận thức rõ hơn về những gì mà họ có thể bỏ qua."

Các nhà nghiên cứu cũng xem xét các chỉ số nhiệt, được tích hợp nhiệt độ không khí, độ ẩm và được sử dụng như một thước đo tiếp xúc nhiệt, chúng được cung cấp bởi dịch vụ thời tiết ở các quốc gia. Sự khác biệt về chỉ số nhiệt bên trong và bên ngoài nhà phao là lớn hơn so với nhiệt độ không khí thuần nhất. Chỉ số nhiệt trung bình đạt gần 104 độ F (tương đương 40 độ C) trong ngôi nhà phao, cao hơn 3 độ C so với bên ngoài, và nhiệt độ đỉnh điểm 47,2 độ C là cao hơn 3 độ C. 

 

Nhà phao tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho trẻ nhỏ

 Nhà phao tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho trẻ nhỏ

Như một hướng dẫn để giúp các nhà chức trách về vấn đề an toàn công cộng, các phương tiện truyền thông và các bậc phụ huynh đánh giá mức độ nhiệt gây nguy hiểm cho trẻ em, các nhà nghiên cứu đã phát triển một bảng chỉ số nhiệt sửa đổi được biểu diễn bằng thang nhiệt Fahrenheit và chúng cũng bao gồm trong nghiên cứu.

Với các thí nghiệm được thực hiện trong tháng 7 năm 2015 đã chứng minh thời tiết liên quan đến các tai nạn trong nhà phao và điều này được đưa ra tại một chương trình“ Hợp tác nghiên cứu trong Khoa học khí quyển”. Hội thảo "Khí tượng và các cách giải quyết đối với các tai nạn trong nhà phao" đã thu hút sinh viên trong các ngành địa lý và là trọng tâm trong các nghiên cứu sắp tới bởi vấn đề nhà phao còn tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm đáng kể khác bao gồm cả rủi ro gió thổi và thoát ra khỏi cơn dông.

'Xử tử' 8 tấn cá đông lạnh nhiễm kim loại cực độc(VietQ.vn) - Số cá đông lạnh bị nhiễm kim loại sẽ được giao cho đơn vị có chức năng xử lý kim loại nặng cadimi tiến hành tiêu hủy.

Thu Thảo (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang