Nhà Trắng đóng cửa vì ‘lỗ hổng an ninh’ mới

author 15:55 15/05/2015

(VietQ.vn) - Ngày 14/5, Nhà Trắng đã phải đóng cửa tạm thời do một chiếc máy bay không người lái bỗng xuất hiện trọng khu vực này, người điều khiển chiếc máy bay đã bị bắt ngay sau đó.

Báo VnExpress cho hay, Nhà Trắng hôm qua được phong tỏa trong thời gian ngắn do có người điều khiển máy bay không người lái trong công viên gần đó.

"Để đề phòng, máy bay không người lái (UAV) đã được kiểm tra và tuyên bố an toàn", AFP dẫn thông tin từ Cơ quan Mật vụ Mỹ cho biết. UAV, tên gọi Parrot Bebop, có 4 cánh quạt, một máy quay gắn sẵn và là sản phẩm đang phổ biến.

Người phát ngôn Cơ quan Mật vụ Mỹ Brian Leary cho hay vào khoảng 1h chiều ngày 14/5, thiết bị bay có kích thước bằng một chiếc máy tính bảng, đã bay ở độ cao gần 30 mét ở phía trên công viên Lafayette, nằm ở phía bắc của dinh thự Tổng thống Mỹ.

Nhà Trắng tiếp tục bị

Nhà Trắng tiếp tục bị "hoảng loạn" vi một chiếc máy bay không người lái. Ảnh NPR

Ngay sau vụ việc, lực lượng chức năng đã phong tỏa công viên Lafayette để điều tra về hành động vi phạm luật hàng không liên bang này. 1 tiếng sau đó, Sở Cảnh sát Washington kết luận thiết bị bay không gây nguy hiểm và dỡ bỏ lệnh phong tỏa, theo trang Tin Tức của Thông Tấn Xã Việt Nam.

Tổng thống Barack Obama không có mặt tại Nhà Trắng vào thời điểm xảy ra vụ việc.

Điều khiển UAV mọi kích cỡ hiện bị cấm ở thủ đô Washington. Cơ quan Hàng không Liên bang (FAA) hồi đầu tuần triển khai chiến dịch "vùng cấm UAV bay" nhằm nhấn mạnh quy định trên.

Đây là sự cố thứ hai liên quan đến an ninh của Nhà Trắng trong năm nay. Khoảng 4 tháng trước, một người đàn ông say rượu đã điều khiển một thiết bị bay từ căn hộ của mình song đã để nó rơi vào sân Nhà Trắng.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang