Nhân viên tiếp thị trở thành ông chủ công ty phô mai trị giá 40 triệu đô la ra sao?

authorKhánh Hồng 15:49 20/07/2019

(VietQ.vn) - Nhờ sự sáng tạo, anh nhân viên tiếp thị đã trở thành ông chủ của công ty kinh doanh phô mai trị giá 40 triệu USD.

Năm 1991, Paul Scharfman từ bỏ công việc tiếp thị của mình tại Tập đoàn Thực phẩm Kraft và có một bước nhảy vọt về sự nghiệp. Sau 12 năm hoạt động tại Kraft ở Madison, Wisconsin và sáu năm tại Oscar Mayer trước đó, Scharfman đã rất muốn kinh doanh một thứ gì đó thật sáng tạo.

Cuối cùng, sau nhiều trăn trở, lựa chọn, anh quyết định kinh doanh phô mai. Nhưng anh biết rằng mình cần phải vượt qua một thị trường rất đa dạng và sản phẩm của anh phải khác việt so với các nhà sản xuất phô mai lớn, đồng thời mang lại lợi nhuận cao hơn.

Rồi cảm hứng ập đến.

 Nhân viên tiếp thị trở nên giàu có nhờ phô mai.

"Tôi thấy nước Mỹ thu hút mọi người từ khắp nơi trên thế giới", Scharfman nói. "Tại Kraft, tôi đã tham gia tiếp thị vào thị trường Tây Ban Nha và đã nhận thức được sự tăng trưởng của nó".

Scharfman quyết định đào sâu vào các loại phô mai dân tộc, phục vụ cho những người thuộc các nền văn hóa và cộng đồng khác nhau.

Đó là một vụ cá cược mạo hiểm đã được đền đáp.

Công ty phô mai đặc biệt (Special Cheese Company, Inc) của chàng thanh niên năm nào hiện sản xuất 35 loại phô mai, bao gồm cả pho mát Tây Ban Nha - giống như phô mai được sử dụng trong quesadillas - dưới thương hiệu La VacaRica, phô mai Ấn Độ gọi là 'paneer' và phô mai được sử dụng trong các món ăn Trung Đông và Brazil.

 Paul Scharfman và con trai David, đồng sở hữu Công ty Cheese đặc biệt.

Sản phẩm của hãng được bán trên toàn nước Mỹ tại các nhà bán lẻ như Costco (COST), Wegmans, Publix, và cho các nhà cung cấp lớn trong ngành nhà hàng.

Scharfman nói: "Chúng tôi hy vọng sẽ đạt 40 triệu đến 50 triệu đô la doanh thu hàng năm trong năm nay".

Trong 28 năm, Special Cheese đã tăng từ 40 nhân viên lên hơn 250, với các độ tuổi từ 18 đến 82.

Gia đình sắp phá sản trở thành công ty có doanh thu 8 tỷ USD/năm ra sao?(VietQ.vn) - Từ việc phải cứu vãn trang trại sắp phá sản, cha con nhà sáng lập POET.LLC đã trở thành những tỷ phú USD.

Nhân viên lớn tuổi nhất của công ty là Jerry Straseke. "Ông ấy là thị trưởng của thị trấn lân cận và đã làm việc cho chúng tôi trong 30 năm", Scharfman nói. 

Trong khi Scharfman có kế hoạch đầy tham vọng cho công ty của mình thì con trai của ông - David đã cho ra mắt một món ăn nhẹ phô mai mới có tên Just the Cheese, hiện là một đơn vị kinh doanh riêng biệt.

Khánh Hồng (theo CNN)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang