Nhân viên trạm bơm lừa đảo chiếm đoạt tiền tỷ

author 10:26 24/04/2014

(VietQ.vn) - Tự quảng cáo có nhiều mối quan hệ, có khả năng xin việc làm tại các cơ quan nhà nước trên địa bàn thành phố Hà Nội. Cơ quan điều tra xác định một nhân viên trạm bơm đã tiến hành lừa đảo chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng của các nạn nhân.

Ngày 24/4, Công an Hà Nội cho biết vừa  ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thanh Tấm (SN 1986, trú tại huyện Mỹ Đức, Hà Nội) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Cơ quan điều tra xác định, mặc dù chỉ là công nhân trạm bơm La Làng (xã Hợp Tiến, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) nhưng Tấm tự quảng cáo có nhiều quan hệ, có khả năng xin việc làm tại các cơ quan Nhà nước trên địa bàn TP Hà Nội.

 

Đối tượng "siêu lừa" Nguyễn Thị Thanh 

Tại cơ quan điều tra Tấm khai đã bỏ chồng, bản thân Tấm nhận nuôi con nhỏ. Vào khoảng thời gian giữa năm 2013, Tấm gặp và “chết mê chết mệt” Hoàng Văn B. (SN 1982, ở Lê Thanh, Mỹ Đức), một người đàn ông đẹp trai. Theo tiếng  gọi của "nhân tình" Tấm bỏ cả con cho ông bà ngoại nuôi để chạy theo B.

Cơ quan điều tra cho hay bản thân Hoàng Văn B, lúc đó đang trong thời gian chờ thi hành án tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” nên khi cặp kè với Tấm, cặp đôi này bàn nhau tiếp tục đi lừa lấy tiền ăn chơi tiêu xài bằng cách phao tin mình có khả năng xin việc. Tùy theo nhu cầu công việc và hoàn cảnh kinh tế của từng gia đình, Tấm phát giá xin việc từ 100 triệu đến 200 triệu đồng/trường hợp.

Sau khi nhận hồ sơ, Tấm lấy mẫu quyết định tuyển dụng của một số người đang làm việc tại các cơ quan để làm giả. Qua giám định các tờ quyết định tuyển dụng giả mạo mà Tấm đã giao cho người bị hại, cơ quan giám định kết luận, Tấm đã làm giả hình dấu và chữ ký lãnh đạo của 4 cơ quan. Tất cả các quyết định giả này được làm bằng phương pháp in màu kỹ thuật số.

Bước đầu, cơ quan điều tra làm rõ, với thủ đoạn lừa đảo xin việc làm tại các cơ quan nhà nước, Nguyễn Thị Thanh Tấm đã chiếm đoạt của 11 trường hợp với tổng số tiền 1.250.000.000 đồng.

Cơ quan điều tra đề nghị, những ai đã từng là nạn nhân của "siêu lừa" bị Nguyễn Thị Thanh Tấm, xin liên hệ điều tra viên Lê Duy Anh, Đội 10 - PC46 CATP Hà Nội để giải quyết, điện thoại: 043.9396251.

Thanh Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang