Nhật Bản oằn mình hứng chịu động đất, hơn 760 người thương vong

author 10:35 16/04/2016

(VietQ.vn) - Đài NHK cho rằng đã có 9 người thiệt mạng và ít nhất 760 người bị thương khi Nhật Bản động đất 7,3 độ Richter xảy ra sáng 16/4.

Theo tin tức từ báo Vietnamplus, ít nhất 7 người đã thiệt mạng trong trận động đất 7,3 độ Richter xảy ra sáng 16/4 tại tỉnh Kumamoto thuộc đảo Kyushu, Tây Nam Nhật Bản. Các quan chức chính quyền tỉnh Kumamoto xác nhận con số thương vong trên, trong khi đài NHK cho rằng đã có 9 người thiệt mạng và ít nhất 760 người bị thương. 

Động đất đã gây ra một trận lở đất lớn, phá hủy nhiều ngôi nhà và một đoạn quốc lộ trong tỉnh. Hàng chục người bị mắc kẹt hoặc bị chôn vùi trong các đống đổ nát. Theo đài NHK, trận động có tâm chấn ở độ sâu 10km và có khả năng xảy ra sóng thần.

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Gen Nakatani cho biết sẽ triển khai khoảng 20.000 binh sỹ tới khu vực này nhằm hỗ trợ công tác cứu hộ.

Hậu quả động đất ở Nhật Bản. Ảnh: Sputnik News

Hậu quả động đất ở Nhật Bản. Ảnh: Sputnik News

Vào lúc 21h26' tối ngày 14/4 tại thị trấn Mashaki, tỉnh Kumamoto, cũng xảy ra một trận động đất mạnh với cường độ 6,5 độ richter, được đánh giá ở cấp độ 7 - cấp độ cao nhất trong thang cường độ địa chấn Nhật Bản, làm 9 người chết và gần 900 người khác bị thương, đồng thời ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân tại tỉnh Kumamoto.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết chính phủ đã thực hiện mọi nỗ lực để cứu hộ: “Chúng tôi đang nỗ lực để đánh giá mức độ thiệt hại và giải cứu những người bị mắc kẹt trong trận động đất. Ngoài ra, tôi cũng đã lệnh cho các cơ quan chức năng cung cấp thông tin cho người dân một cách sớm nhất”.

Trước đó, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết, cơ quan cứu nạn nước này đã nhận được hàng trăm cuộc điện thoại báo nhà bị đổ và các nạn nhân bị mắc kẹt, hầu hết từ thị trấn Mashiki, nơi có mức độ rung lắc lớn nhất, VOV đưa tin. 

>> 9 học sinh chết đuối ở Quảng Ngãi: 'Con ơi sao con bỏ cha mẹ mà đi?'

Nguyễn Hương (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang