Nhật Bản: Quả dưa hấu trị giá 70 triệu đồng

author 16:20 02/07/2014

(VietQ.vn)- Một quả dưa hấu Densuke vừa được bán với giá trên 70 triệu đồng một lần nữa minh chứng cho sự trân trọng mà người Nhật Bản luôn dành cho nông sản của họ.

Trong sự kiện mở đầu một phiên đấu giá nông sản ở phía Bắc Nhật Bản vừa qua, một quả dưa hấu đã được bán với giá 350.000 Yên, tương đương với khoảng 70 triệu đồng. Đây là quả dưa được bán với giá cao nhất trong số 240 quả dưa được đem đấu giá năm nay.

Quả dưa hấu có giá 70 triệu

Quả dưa hấu Nhật Bản có giá 70 triệu đồng

Người đã bỏ ra 350.000 Yên mua quả dưa này là ông Satoshi Ogino, 47 tuổi, một người môi giới trái cây và rau củ tại Nhật Bản. Ông Ogino nói rằng việc ông chi một số tiền lớn như vậy để mua một quả dưa hấu là nhằm để "tôn vinh sức lao động của người nông dân".

Dưa hấu đen đòi hỏi nhiều công sức chăm sóc

Những quả dưa tượng trưng cho sức lao động của người nông dân Nhật Bản

Quả dưa này thuộc giống dưa Densuke, giống dưa hấu rất nổi tiếng của người Nhật với những đặc trưng như khối lượng lớn, dáng tròn, vỏ ngoài màu đen và ruột bên trong cực kì ngọt, mát. Giống dưa này rất hiếm, chỉ được trồng ở tỉnh Toma, phía bắc đảo Hokkaido của Nhật Bản.

Dưa hấu đen Densuke là đặc sản của người Nhật Bản

Dưa hấu đen (Densuke) là đặc sản nổi tiếng của người Nhật Bản

Giá bán năm nay cao hơn 50.000 Yên so với quả dưa loại này được đấu giá hồi năm ngoái. Tuy nhiên, mức giá này vẫn chưa phải là kỷ lục, vì từng có một quả dưa được mua với giá 650.000 Yên ( tương đương khoảng 130 triệu đồng) hồi năm 2008.

Phan Huyền

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang