Nhật Bản triển khai tên lửa 'khét tiếng' khiến đối thủ phải dè chừng

author 22:37 12/08/2017

(VietQ.vn) - Đây là những tên lửa đánh chặn tốc độ cao được thiết kế để tiêu diệt các tên lửa đạn đạo chiến thuật, tên lửa hành trình và máy bay.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Đài truyền hình NHK (Nhật) trong một bản tin cho hay Bộ Quốc phòng Nhật Bản ngày 12/8 đã triển khai Hệ thống phòng thủ năng lực tiên tiến Patriot 3 (PAC-3) ở Shimane, Hiroshima, Kochi và Ehime. Các tỉnh này đều nằm ở khu vực phía Tây Nhật Bản.

Các hình ảnh được đăng trên đài NHK cho thấy các xe quân sự chở theo các bệ phóng tên lửa cùng các thiết bị khác dùng cho hệ thống PAC-3 đất đối không đã di chuyển vào một căn cứ của Nhật Bản ở Kochi vào sáng sớm.

Hành động này diễn ra sau khi Triều Tiên tuyên bố tên lửa đạn đạo của nước này sẽ bay qua ba tỉnh Shimane, Hiroshima và Kochi trước khi rơi xuống vùng biển ngoài khơi đảo Guam của Mỹ ở Thái Bình Dương

Tên lửa Patriot PAC-3 của Nhật Bản

 

PAC-3 là một tên lửa đánh chặn tốc độ cao được thiết kế để tiêu diệt các tên lửa đạn đạo chiến thuật, tên lửa hành trình và máy bay. Patriot PAC-3 được nâng cấp từ Patriot PAC-2 được trang bị hệ thống dẫn đường mới GEM-T (Guidannce enhanced missile). Nó là biến thể mới nhất của dòng tên lửa phòng không Patriot do Mỹ phát triển cho nhiệm vụ phòng không và phòng thủ tên lửa ở tầm thấp.

Tên lửa sử dụng nhiên liệu rắn một tầng tấn công trực tiếp cơ động cao. Phạm vi tấn công các tên lửa đạn đạo gần 1.000 km. Kích thước nhỏ gọn, có thể được bố trí tới 16 quả cho mỗi bệ phóng.

Tên lửa đánh chặn PAC-3 đã phát hiện, theo dõi và đánh chặn thành công một Tên lửa mục tiêu Patriot (PAAT), vốn là một tên lửa Patriot được cải tiến để mô tả một tên lửa đạn đạo chiến thuật phổ biến trong môi trường tác chiến ngày nay.

Hệ thống tên lửa phòng không Patriot có khả năng phát hiện hơn 100 mục tiêu khác nhau, theo dõi được tối đa 8 mục tiêu trong đó, đồng thời khai hoả liền 3 quả tên lửa cùng lúc.

Ngoài ra các tên lửa Patriot PAC-3 còn được trang bị hệ thống dẫn đường mới GEM-T cộng thêm những tính năng ưu việt của S-300V mà trước đó người Mỹ đã mua từ Nga, do đó PAC-3 có thể tấn công được các mục tiêu có diện tích phản xạ radar cực nhỏ. Kết quả từ những dự án nâng cấp lên tục, sâu rộng và được bổ sung thêm những tính năng ưu việt của các hệ thống phòng không tân tiến trên thế giới nên Patriot ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn về tính năng kỹ chiến thuật.

 Lê Cao (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang