Nhiếp ảnh Việt được mùa giải thưởng tại APO 2012

author 15:57 11/06/2012

(VietQ.vn) - Nhiều tác phẩm nhiếp ảnh của Việt Nam đã được vinh danh tại cuộc thi ảnh của Tổ chức Năng suất châu Á (APO) năm 2012 với chủ đề “Năng suất và phát triển bền vững”.

Việt Nam luôn tích cực tham gia và đạt thành thích cao trong các kỳ thi ảnh APO. Năm nay, Việt Nam đã xuất sắc giành được 1 giải đặc biệt, 1 giải vàng, 4 giải khuyến khích, chiếm 8/12 tổng số giải thưởng được trao.

Cuộc thi ảnh do APO được tổ chức 2 năm/lần, là một trong các hoạt động tuyên truyền về ý nghĩa của năng suất đối với phát triển kinh tế - xã hội. Ngay năm đầu tiên của cuộc thi (năm 2011), Việt Nam đã đoạt 1 giải vàng, 1 giải bạc, 3 giải đồng và 3 giải khuyến khích. Năm 2010, Việt Nam tiếp tục mang về 4 giải (1 giải vàng, 1 giải bạc, 1 giải đồng và 1 giải khuyến khích).

Năm 2012, cuộc thi ảnh APO đã nhận được hơn 700 tác phẩm của các tác giả từ những nước thành viên APO. Ban giám khảo cuộc thi là hai chuyên gia nhiếp ảnh Nhật Bản Yukako Hiramatsu và Yamaya Gaku, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Malaysia tại Nhật Bản - Som Datuk Shaharuddin Md. Som, Tham tán Thương mại và Kinh tế Erdenetsogt Sarantogos của Đại Sứ quán Mông Cổ tại Nhật Bản và Tổng thư ký APO Ryuichiro Yamazaki.

Ban giám khảo đã tiến hành đánh giá và chấm điểm vào ngày 18/5/2012. Kết quả chính thức được APO công bố ngày 31/5/2012 với nhiều giải thưởng thuộc về Việt Nam.

Các tác phẩm đoạt giải tại cuộc thi ảnh APO 2012 của Việt Nam:

 Giải đặc biệt: “Trong lò nung gạch/ In the Brick Kiln” - tác giả Vũ Tuấn Minh
 Giải bạc ngành công nghiệp: “Năng lượng sạch/ Clean Power” - tác giả Đỗ Hữu Liêm
 Giải bạc ngành nông nghiệp: “Cuộc sống trên bờ biển/ Life on the Sea Coast” - tác giả Nguyễn Tâm Hảo
 Giải khuyến khích: “Về nhà/ Going Home” - tác giả Trần Anh Khôi
Giải khuyến khích: “Làm quạt giấy/ Production of Paper Fans” - tác giả Hoàng Ngọc Thạch 
 Giải khuyến khích: “Phơi cá/ Dried Fish” - tác giả Ngô Quang Phúc
Giải khuyến khích: "Phơi tôm/ Drying Shrimp " - tác giả Lý Thị Kiều Loan
Giải khuyến khích: "Phơi tôm/ Drying Shrimp " - tác giả Lý Thị Kiều Loan

 

Anh Trịnh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang