Trang chủ

Trang chủ

Nhiều sai phạm về giá dịch vụ, hàng hóa tại sân bay Nội Bài

author 16:42 18/07/2013

(VietQ.vn) - Đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết, sau khi kiểm tra giá dịch vụ, hàng hóa tại sân bay Nội Bài, đã phát hiện nhiều sai phạm.

Cụ thể các sai phạm này là: Không thực hiện niêm yết giá theo quy định, hoặc niêm yết giá nhưng thực hiện không đúng, một số mặt hàng chưa rõ nguồn gốc, chất lượng dịch vụ chưa tương xứng với giá.

Cuộc kiểm tra được thực hiện từ ngày 16/7, trọng tâm là tiến hành thanh kiểm tra về giá các dịch vụ phi hàng không tại sân bay Nội Bài.

Giá một bát phở ngon ở vào khoảng 200.000 đồng.

 

Trước đó, người dân và báo chí đã lên tiếng về sự bất hợp lý trong giá bán độc quyền trong khu vực nhà chờ của các sân bay tại Việt Nam. Giá dịch vụ ăn uống trong khu vực sân bay Nội Bài cao hơn khá nhiều so với bên ngoài. Cụ thể, khách phải trả giá khoảng 150.000 đồng một bát phở và 2 chai nước suối, một bát mì tôm giá 40.000 đồng. Các món ăn khác như xúc xích khoảng 30.000 đồng/chiếc, mì bò cũng đội giá lên đến gần 80.000 đồng/tô...
 
Một số sân bay khác ở Đà Nẵng, TP.HCM tình trạng cũng tương tự. Mặc dù dịch vụ ở sân bay được xếp vào hàng cao cấp hơn những chỗ khác, nhưng tình trạng giá dịch vụ cao, sản phẩm hàng hóa nghèo nàn, chất lượng dịch vụ không tương xứng đã là một trong những nguyên nhân khiến mức độ hài lòng về dịch vụ hàng không giảm sút.
 
Song song với việc thanh kiểm tra, Cục Hàng không đã có văn bản yêu cầu Cảng vụ Hàng không miền Bắc, Trung, Nam tăng cường giám sát, khuyến cáo các doanh nghiệp Kinh doanh miễn thuế, Kinh doanh hàng ăn uống thực hiện nghiêm túc việc đăng ký chất lượng, giá sản phẩm, niêm yết công khai để nâng cao chất lượng phục vụ hành khác.
 
Ngọc Chung (T.H)
 
Thích và chia sẻ bài viết:

bình luận (0)

Bình luận

tin liên quan

video hot

Về đầu trang