Nhiều vỉa hè tại Hà Nội được thay mới

author 16:33 30/08/2017

(VietQ.vn) - Nhiều tuyến phố tại các quận nội thành Hà Nội đang tiến hành sử dụng đá tự nhiên để lát lại vỉa hè theo chủ trương của thành phố.

 

Sau tuyến phố kiểu mẫu Lê Trọng Tấn, hàng loạt vỉa hè tại các tuyến đường như Trường Chinh, Giải Phóng và Nguyễn Trãi được thay mới bằng đá tự nhiên. 

 

Tại tuyến phố Nguyễn Trãi (Thanh Xuân – Hà Nội) đang được lát lại vỉa hè bằng đá tự nhiên với chiều dài khoảng 3km. 

 

Được biết, vào cuối năm 2016, TP. Hà Nội đã có chủ trương cải tạo và lát lại vỉa hè của 12 quận nội thành bằng đá tự nhiên để tạo sự đồng nhất về cảnh quan và có tuổi thọ cũng như giá trị sử dụng lâu dài trên 50 năm.

 

 Không những thế, từ nay đến năm 2020, sẽ có 930 tuyến phố thuộc 12 quận nội thành sẽ được lát đá tự nhiên. 

 

Ngoài ra, nhiều tuyến phố tại các quận nội thành cũng đã tiến hành sử dụng đá tự nhiên để lát lại vỉa hè theo chủ trương của thành phố.

 

Tại vỉa hè phố Nguyễn Trãi, có rất nhiều công nhân đang tiến hành thi công lát lại vỉa hè để có thể hoàn thành sớm nhất có thể.

 

“Chúng tôi đang đẩy nhanh tiến độ để kịp hoàn thành đến trước ngày 2/9. Mỗi ngày chúng tôi làm việc từ 9-10 tiếng”, một công nhân cho hay.

 

Theo đơn vị thi công, những phiến đá này có độ bền rất cao và chịu đựng được trọng tải lớn, đặc biệt tuổi thọ cũng khá cao.

 

Nhiều người dân cũng đồng tình ủng hộ và cho rằng lát đá tự nhiên sẽ giúp an toàn và tạo mỹ quan cho thành phố.

 

Bên cạnh đó, việc thay áo mới cho vỉa hè sẽ được thực hiện đồng bộ với hệ thống dây điện ngầm, cáp quang và đường ống nước. Ngoài ta, các vỉa hè còn được thiết kế vị trí lên xuống cho người khuyết tật, cửa ra vào cơ quan, ngõ ngách...

Lan Lan

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang