Những công dụng bá đạo của 'ba con sói'

authorHoàng Linh 20:00 14/02/2017

(VietQ.vn) - Nếu giỏi văn, giỏi toán mà không biết cách thoát hiểm thì học giỏi đến mấy cũng trở nên vô nghĩa. Bao cao su có thể là vật dụng sinh tồn với những công dụng rất "bá đạo".

Sự kiện: Bí quyết sống khỏe

Kỹ năng sống rất quan trọng trong việc giúp chúng ta thoát khỏi nguy hiểm hoặc xử lý vấn đề hiệu quả, hợp lý.

Kỹ năng sống không chỉ bao gồm kỹ năng thoát hiểm, kỹ năng ứng phó, ứng biến mà còn cả kỹ năng sử dụng các vật dụng. Trong tai nạn hay tình huống nguy hiểm xảy ra, nếu giỏi văn, giỏi toán mà không biết cách thoát hiểm thì học giỏi đến mấy cũng trở nên vô nghĩa. Khả năng ứng biến, thích nghi, thoát hiểm.. thật sự mới là tài sản quý giá nhất trong hiểu biết của mỗi cá nhân.

Vật dụng sinh tồn là những đồ vật có tác dụng giúp chúng ta thích nghi với hoàn cảnh, an toàn và sống sót. Bao cao su có thể coi là một vật dụng sinh tồn. Bên cạnh tác dụng trong "chuyện ấy", bao cao su còn có những công dụng rất "bá đạo" mà có thể bạn sẽ "ngã ngửa" khi nghe đến.

Khả năng trữ nước không ngờ

nhung-cong-dung-khong-ngo-cua-ba-con-soi

Có thể bạn chưa biết, bao cao su có tính đàn hồi và nếu làm đúng cách, "ba con sói" có thể trữ được rất nhiều nước. Tuy nhiên bao cao su rất mỏng và có thể bị vỡ. Do đó, bạn có thể sử dụng những chiếc tất sạch để hạn chế nhược điểm này: Để bao cao su vào bên trong của chiếc tất, sau đó bạn có thể dùng nó để hứng nước. Mỗi bao cao su có thể đựng tới 2 lít nước và như thế là đã đủ cho nhu cầu nước cho cơ thể của bạn trong 1 ngày rồi. Điều này sẽ cực kì hữu ích khi bạn nếu không may bị lạc trong rừng, trong sa mạc, hay đi phượt mà quên mang theo bình đựng nước.

nhung-cong-dung-khong-ngo-cua-ba-con-soi
Bao cao su thậm chí còn được bơm căng và dùng làm những quả bóng nước

Làm túi chườm lạnh

nhung-cong-dung-khong-ngo-cua-ba-con-soi

Sử dụng 1 chiếc bao cao su trong đó có chứa 1 phần cồn và 3 phần nước, sau đó để vào ngăn đá tủ lạnh. Chỉ sau 1 lúc đã có một chiếc túi chườm lạnh cực kì hiệu quả. Chườm lạnh sẽ giúp giảm các cơn đau ngay sau chấn thương, đau răng, đau đầu; hạn chế xuất huyết, phù nề.. .

Khả năng nhóm lửa

nhung-cong-dung-khong-ngo-cua-ba-con-soi

Một trong những cách để nhóm lửa với bao cao su là đổ đầy nước vào, biến nó trở thành một thấu kính hội tụ. Ánh sáng mặt trời khi xuyên qua đây sẽ tụ đủ nhiệt để làm bùng cháy các vật liệu dễ bắt lửa.

nhung-cong-dung-khong-ngo-cua-ba-con-soi

Ngoài ra, bạn có thể dùng bao cao su để làm mồi lửa vì nó rất dễ bén lửa.

Chống nước cho vết thương

Các thử nghiệm cho thấy bao cao su tốt cho khả năng kéo dãn tới... 15 lần kích cỡ bình thường. Vì thế việc giữ cho băng gạc khô ráo sẽ không còn là điều khó khăn, chỉ cần chúng ta dùng bao cao su để bọc lấy vết thương.

Bao chống nước cho các thiết bị điện tử

nhung-cong-dung-khong-ngo-cua-ba-con-soi

Bao cao su là giải pháp chống nước tuyệt vời khi bạn muốn bảo vệ các thiết bị điện tử. Chỉ cần cho điện thoại hay bất cứ thiết bị nào vào trong bao cao su và buộc lại thật chặt. Mùa hè, đi biển nếu quên mua bao chống nước cho điện thoại, hãy sử dụng bao cao su và bạn có thể tha hồ selfie rồi !

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang