Những cửa hàng Apple đẹp nhất thế giới

author 11:47 29/05/2014

(VietQ.vn) - Chuỗi cửa hàng Apple ở Paris, Berlin, Thượng Hải,…là những cửa hàng có kiến trúc đẹp nhất thế giới, thể hiện sức sáng tạo và khả năng thu hút khách hàng.

1. Cửa hàng Apple ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kì

Cửa hàng Apple ở Instanbul

Cửa hàng vừa được mở mới đây là cửa hàng đầu tiên được thiết kế bởi kiến trúc sư Norman Foster. Nó được xây dựng sâu dưới lòng đất và trông giống như chiếc MacBook khi nhìn từ phí trên.

2. Cửa hàng Apple ở Sydney, Úc

cửa hàng apple ở sydney

Apple đã khai trương cửa hàng đầu tiên này ở Nam bán cầu trong năm 2008, một cửa hàng ba tầng nằm ở giữa khu mua sắm của Sydney. Cửa hàng có nhãn hiệu Apple bằng thủy tinh ở phía trước và ánh sáng tràn ra ngoài đường.

3. Cửa hàng ở Paris, Pháp

Cửa hàng apple ở Paris

Trong năm 2010, công ty đã mở một cửa hàng tại toà nhà từng được dùng làm ngân hàng, chỉ nằm phía bên kia đường của nhà hát opera nổi tiếng Paris. Apple giữ tất cả các chi tiết kiến trúc ban đầu, từ các cột đá cẩm thạch cho tới sàn gạch khảm.

4. Cửa hàng Apple ở Sanlitun, Bắc Kinh

Cửa hàng apple ở sanlitun

Cửa hàng nằm ở quận Sanlitun của Bắc Kinh, một cấu trúc bằng thép không gỉ lớn tạo nên một vẻ oai nghiêm hùng vĩ.

5. Cửa hàng Apple ở Đại lộ 5, New York

Cửa hàng Apple ở đại lộ 5

Cửa hàng ở đại lộ 5 mang tính biểu tượng của Apple tại New York bao gồm 1 khối kính lập phương hoàn toàn tự hỗ trợ và một cầu thang kính dẫn vào các cửa hàng bên dưới.

6. Cửa hàng Apple ở Berlin, Đức

Cửa hàng Apple ở Berlin

Ở Berlin, Apple đã mở một cửa hàng trong một nhà hát opera có từ năm 1913. Các bức tường được làm bằng đá vôi từ một mỏ đá địa phương và bàn gỗ sồi Đức dày trưng bày các sản phẩm mới nhất.

7. Cửa hàng Apple ở Convent Garden, Luân Đôn

Cửa hàng apple ở Luân Đôn

Apple đã mở một địa điểm ở quận Covent Garden nổi tiếng của London vào năm 2010. Đây là một trong những cửa hàng Apple lớn nhất thế giới gồm 300 nhân viên.

8. Cửa hàng Apple ở Phố Đông, Thượng Hải

Cửa hàng Apple ở Thượng Hải

Các cửa hàng của Apple ở quận Phố Đông của Thượng Hải là một trong những cảnh quan tuyệt đẹp nhất. Một xi lanh thủy tinh dẫn đến phần chính của các cửa hàng, nằm bên dưới sân. Apple đã được cấp bằng sáng chế cho việc thiết kế thủy tinh, chúng được uốn cong rất cẩn thận để tạo nên hình dáng.

9. Cửa hàng Apple ở IFC, Hồng Kông

Cửa hàng Apple ở Hồng Kông

Apple đã mở một cửa hàng trong trung tâm mua sắm IFC của Hồng Kông vào năm 2011. Các cửa hàng bị treo lơ lửng trên đường phố, nằm giữa hai tòa nhà chọc trời khổng lồ.

10. Cửa hàng Apple ở Leidseplein, Châu Âu

Cửa hàng Apple ở Châu Âu

Trong năm 2012, Apple đã mở một cửa hàng ở một vị trí lịch sử châu Âu khác: tòa nhà Hirsch nằm trong Quảng trường Leidseplein của Amsterdam.

11. Cửa hàng Apple ở Grand Central, New York

Cửa hàng apple ở Grand Central

Apple đã trả 2,5 triệu USD để cải tạo không gian mang tính biểu tượng trong Nhà ga của New York, ngoài ra còn chi thêm 5 triệu USD nó đã trả để mua lại người thuê trước đó.

Đặng Hằng


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang