Những món ăn kinh dị nhất thế giới không dành cho người yếu tim

author 10:21 09/12/2017

(VietQ.vn) - Những món ăn kinh dị nhất thế giới sau đây sẽ khiến bạn kinh hãi ngay khi vừa mới nhìn thấy dù chưa nếm thử.

Mỗi nền văn hóa lại có những phong tục, tập quán và thú vui ẩm thực khác nhau. Có những món ăn đòi hỏi người thưởng thức phải có lòng can đảm, nhắm mắt nhắm mũi mới nuốt trôi được những đặc sản lạ miệng này. Cùng khám phá những món "kinh dị" nhất trong số đó.

Món sinh tố ếch tươi sống – Peru

Dân cư vùng núi Arequipa, Peru từ nhiều năm nay giữ nguyên thói quen uống sinh tố ếch tươi để tăng cường sức khỏe. Dù chưa được các nhà khoa học chứng minh, nhưng người dân địa phương tin rằng, thịt ếch tươi giúp họ có sức đề kháng chống mọi bệnh tật. Thậm chí, người dân không dùng các loại thuốc hiện đại.

Những món ăn kinh dị nhất thế giới không dành cho người yếu tim
Ếch tươi bị lột ra và trộn cùng nhiều loại nguyên liệu khác nhau khi đưa vào máy xay.

Cách chế biến món sinh tố ếch tươi có một không hai này khá rùng rợn. Người chế biến phải chọn những chú ếch bắt ở hồ Titicaca nổi tiếng. Chúng được thả trong các bể kính cho tới khi khách hàng tới lựa chọn. Sau đó, ếch tươi bị lột ra và trộn cùng nhiều loại nguyên liệu khác nhau khi đưa vào máy xay. Để giảm mùi tanh, người chế biến cho nhiều nguyên liệu như lô hội, mật ong, rễ cây Adean và rượu để tạo thành món sinh tố.

Sashimi ếch (ếch sống) – Nhật Bản

Để phục vụ món Sashimi ếch cho thực khách được nhanh chóng và luôn tươi sống, các nhà hàng ở Nhật Bản thường nhốt những chú ếch ngay trong nhà bếp. Khi có khách gọi món, đầu bếp sẽ dùng dao mổ bụng ếch và loại bỏ những phần không ăn được. Ếch được lột da, lấy tim và phần tim này được ăn ngay khi vừa được lấy ra khỏi lồng ngực ếch, khi tim vẫn còn đập. Sau đó các đầu bếp sẽ lọc phần thân ếch lấy thịt làm Sahimi phục vụ khách và phần xương còn lại được hầm nhỏ lửa để làm món súp ăn kèm.

Những món ăn kinh dị nhất thế giới không dành cho người yếu tim
Ngay khi đã được "lên mâm lên đĩa", đầu ếch vẫn còn co giật và mắt vẫn còn chớp chớp rất đáng sợ. 

Điều đáng nói là các đầu bếp thường mổ thịt những con ếch vẫn còn sống ngay trước mặt thực khách, và ngay khi đã được "lên mâm lên đĩa", đầu ếch vẫn còn co giật và mắt vẫn còn chớp chớp rất đáng sợ. Cũng chính vì có cảm giác như phải "ăn tươi nuốt sống" chú ếch nên hiếm có du khách nào dám thử món Sahimi ếch này dù nó là một trong những món ăn khoái khẩu của người Nhật.

Pho mát giòi – Ý

Đây là một loại pho mát truyền thống của vùng Sardinia, chắc chắn không phải dành cho người yếu tim. Để làm ra Casu Marzu, người ta cắt mở phần trên của khối pho mát Pecorino Sardo, sau đó để những con ruồi Piophila (loài ruồi thích pho mát) đẻ trứng vào trong đó.

Những món ăn kinh dị nhất thế giới không dành cho người yếu tim
Khi trứng nở, những con giòi sẽ lớn lên bằng cách ăn chính "ngôi nhà" của mình. 

Trong quá trình đó, chúng sẽ sản sinh ra các loại enzyme giúp đẩy nhanh quá trình lên men và làm tăng độ béo cho miếng pho mát, hình thành nên Casu Marzu.

Mặc dù rất nổi tiếng, nhưng Casu Marzu được xem là thực phẩm bất hợp pháp bởi không đáp ứng được tiêu chuẩn vệ sinh của Liên minh Châu Âu. Tuy nhiên, nó vẫn được mua bán lén lút ở chợ đen với giá cao gấp đôi pho mát thông thường.

Súp dơi nguyên con

Những món ăn kinh dị nhất thế giới không dành cho người yếu tim
Súp dơi được xem là đặc sản của Đài Loan, Campuchia. Người dân ở đây tin rằng món súp này rất bổ dưỡng và có tác dụng chữa bệnh. 

Cách chế biến rất đơn giản. Đầu tiên, người ta thả một con dơi vào nồi nước sôi, sau đó thêm các gia vị như gừng, hành, muối, tiêu vào. Thành quả là một bát súp mà không phải ai cũng dám thưởng thức bởi khi vớt con dơi lên, bạn sẽ thấy đủ cả lông, mắt và cánh.

Hải cẩu thối rữa nhồi chim chết Kiviaq

Hải cẩu thối rữa nhồi chim chết Kiviaq là món ngon truyền thống của người Inuits cư trú tại vùng bắc Greenland hẻo lánh. Để thực hiện món ăn này, người ta phải bắt và giết chết những con chim biển auk và hải cẩu. Với một con hải cẩu, người ta sẽ nhét khoảng 500 con chim vào bụng, rồi khâu kín lại thành một chiếc túi chắc chắn và chôn sâu dưới lòng đất trong 18 tháng. Trong thời gian đó, mỡ hải cẩu sẽ tiết ra, thấm vào những con chim khiến chúng mềm ra.

Những món ăn kinh dị nhất thế giới không dành cho người yếu tim
Chim nguyên lông được nhồi trong bụng hải cẩu. 

Sau khi lấy lên, món ăn đã hoàn thành, những chú chim được lấy ra, người ăn chỉ cần vặt bớt lông rồi ăn trực tiếp, thậm chí xương cũng không bỏ.

Surstromming (cá trích lên men) – Thụy Điển

Những món ăn kinh dị nhất thế giới không dành cho người yếu tim
Đây là một món ăn truyền thống của Thụy Điển có xuất xứ từ miền Bắc.  

Tuy có mùi vị thum thủm không mấy dễ chịu nhưng nếu đã trót lọt được miếng đầu tiên thì có thể bạn sẽ không ngừng đũa đấy, vì món ăn này có sức hấp dẫn rất kỳ lạ.

Surstromming được làm đơn giản với cá trích lên men trong thùng một hoặc vài tháng sau đó đóng hộp và ủ tiếp khoảng một năm. Quá trình lên men quá mạnh làm những chiếc lon chứa cá bị phình ra vì áp suất quá lớn. Người Thụy Điển thường ăn Surstromming ngoài trời vì món ăn bốc mùi rất nặng khi hộp cá được mở ra. Surstromming thường được những du khách can đảm nếm thử so sánh với trứng thối, giấm và bơ ôi. Tuy nhiên, món ăn truyền thống nặng mùi này thậm chí còn có bảo tàng riêng của mình ở Thụy Điển.

Tiết canh - Việt Nam

Những món ăn kinh dị nhất thế giới không dành cho người yếu tim
Đối với bạn bè thế giới đó là một món ăn kinh dị.

Tiết canh là một món ăn quen thuộc của người Việt Nam nhưng đối với bạn bè thế giới đó là một món ăn kinh dị. Máu của gà, vịt được đông lạn tự nhiên. Người ta thường ăn món này kèm với một chút đậu phộng hoặc mè rang.

Chuột bao tử – Trung Quốc

Những món ăn kinh dị nhất thế giới không dành cho người yếu tim
Món ăn này được ưa chuộng bởi tin đồn có khả năng cải thiện phong độ "giường chiếu". 

Những con chuột được lôi ra từ bụng chuột mẹ rồi thả vào nồi nước đã nêm sẵn gia vị. Họ cho rằng những sinh vật nhỏ bé đang trong giai đoạn bào thài là bổ dưỡng nhất. Sau đó, thực khách ung dung thưởng thức. 

Dương vật bò

Những món ăn kinh dị nhất thế giới không dành cho người yếu tim
 Món ăn này giúp tăng cường sinh lý phái mạnh.

Giới sành ăn phương Tây và người Á Đông từ lâu đã đưa món dương vật và tinh hoàn các loài gia súc như dê, ngựa, bò... vào thực đơn khoái khẩu của mình với mong ước tăng cường sinh lý vợ chồng. Ở Việt Nam, dương vật bò được sấy khô hoặc chế biến theo vô vàn cách khác nhau để đáp ứng mọi nhu cầu thưởng thức của thực khách, đặc biệt là hầm với thuốc bắc.

Người ta cho biết, trong dương vật bò có rất nhiều nội tiết tố nam giới có tác dụng bồi bổ tinh dịch, tráng dương, bổ thận, chữa được liệt dương, đái buốt, đau lưng, mỏi gối. Bất cứ ai ăn vào cũng nhanh chóng nghiện cái cảm giác dai dai, sần sật và hương vị đặc trưng của nó.

Thực đơn ngày lạnh: Cách làm quẩy chiên xoắn ốc giòn rụm ăn là mê(VietQ.vn) - Thực đơn ngày lạnh với cách làm quẩy chiên xoắn ốc cực đơn giản chắc chắn sẽ khiến những người thích ăn vặt xiêu lòng trong ngày lạnh này.

Dũng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang