Những nâng cấp đáng giá ở mẫu sedan Trung Quốc Hồng Kỳ H9+ vừa ra mắt

authorĐỗ Thu Thoan 06:14 04/08/2020

(VietQ.vn) - Mới đây, Hãng xe Hồng Kỳ (Trung Quốc) vừa tung ra một phiên bản mẫu xe sang trọng Hồng Kỳ H9+ với ngoại hình cực kỳ ấn tượng.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Dẫn thông tin báo VTC News đăng tải, vào đầu năm 2020, hãng xe ô tô Trung Quốc Hồng Kỳ giới thiệu mẫu sedan hoàn toàn mới mang tên H9. Và mới đây hình ảnh một biến thể của chiếc xe mui kín Hồng Kỳ H9 được gọi là H9+ có chiều dài cơ sở lớn hơn đã được chụp tại một trong những showroom của hãng sản xuất ô tô, khiến nhiều người tin rằng biến thể này sẽ sớm được tung ra thị trường.

nhung-nang-cap-dang-gia-o-mau-sedan-trung-quoc-hong-ky-h9-vua-ra-mat

Hồng Kỳ H9+ mới ra mắt. Nguồn: Carscoops

Hồng Kỳ H9 là mẫu xe đầu bảng của dòng xe ô tô Hồng Kỳ H-Series hiện nay với ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới và nội thất cao cấp cùng tiện nghi hiện đại. Với Hồng Kỳ H9+ có biến thể trục cơ sở dài hơn, có vẻ nhà sản xuất Trung Quốc có ý đồ nâng tầm đẳng cấp của chiếc xe sang nội địa.

Theo báo Kiến Thức, chiếc Hồng Kỳ H9+ 2020 được mang ra trưng bày sở hữu màu sơn ngoại thất đỏ phối trắng bắt mắt. Trong đó, khu vực nắp ca-pô, nóc, nắp cốp sau, các cột, vỏ gương ngoại thất và một phần của sườn xe được sơn màu trắng. Những khu vực còn lại được sơn màu đỏ tương phản.

Ngoài ra, Hồng Kỳ H9+ 2020 còn được trang bị bộ vành hợp kim đa chấu với đường kính 20 inch mới giúp tôn thêm dáng dấp của xe, đồng thời tạo điểm nhấn riêng để người tiêu dùng có thể phân biệt giữa 2 xe Hồng Kỳ H9 và Hồng Kỳ H9+ 2020.

Kích thước bổ sung của Hồng Kỳ H9+ 2020 tập trung chủ yếu ở khu vực cột B. Để trang trí thêm cho xe, hãng Hồng Kỳ còn trang bị cột B mạ crôm sáng bóng, đi kèm logo riêng như nhấn mạnh đây là phiên bản sang trọng hơn.

nhung-nang-cap-dang-gia-o-mau-sedan-trung-quoc-hong-ky-h9-vua-ra-mat
 
nhung-nang-cap-dang-gia-o-mau-sedan-trung-quoc-hong-ky-h9-vua-ra-mat

Một số chi tiết của xe. Ảnh: Kiến Thức

Những chi tiết thiết kế còn lại của Hồng Kỳ H9+ 2020 gần như không khác biệt so với bản tiêu chuẩn. Xe cũng đi kèm lưới tản nhiệt cỡ lớn với các nan dọc mạ crôm sáng bóng theo phong cách Rolls-Royce và gợi liên tưởng đến thác nước. Ở chính giữa lưới tản nhiệt là đường kẻ màu đỏ kéo dài lên nắp ca-pô - biểu tượng mới của xe Hồng Kỳ.

Nằm hai bên lưới tản nhiệt là cụm đèn pha Matrix LED có thiết kế dài và thanh mảnh. Dải đèn LED định vị ban ngày được thiết kế hình chữ L ngược ôm trọn lấy cụm đèn pha. Bên dưới là đèn sương mù trước nằm dọc và hốc gió kéo dài hết chiều rộng của đầu xe. Xe còn được trang bị dải đèn nối 2 đèn pha với nhau và bao quanh lưới tản nhiệt, tạo hiệu ứng ấn tượng trong đêm.

Bên sườn xe, ngoài bộ vành cỡ lớn, Hồng Kỳ H9+ 2020 còn có khe gió nằm sau chắn bùn trước. Viền khe gió này nối liền với nẹp mạ crôm trang trí bên dưới cửa, kéo dài tới bánh sau. Thêm vào đó là tay nắm cửa có thể "thò ra, thụt vào" không chỉ hiện đại mà còn mang đến thiết kế liền mạch cho sườn xe, báo Kiến Thức thông tin.

Về không gian nội thất, theo báo VTC News, bên trong cabin cho thấy chiếc xe được bọc da màu trắng và có hai ghế VIP ở hàng ghế sau. Tuy nhiên, nhờ chiều dài cơ sở dài hơn, chỗ để chân phía sau sẽ được cải thiện đáng kể, tăng sự thoải mái tối đa.

nhung-nang-cap-dang-gia-o-mau-sedan-trung-quoc-hong-ky-h9-vua-ra-mat
 
nhung-nang-cap-dang-gia-o-mau-sedan-trung-quoc-hong-ky-h9-vua-ra-mat

Nội thất của chiếc xe. Ảnh: Kiến Thức

Về vận hành, nhiều khả năng, Hồng Kỳ H9+ sẽ có các tùy chọn hệ thống truyền động giống như mẫu tiêu chuẩn - một động cơ xăng 4 xi-lanh 2.0 lít tăng áp cung cấp 252 mã lực và mô-men xoắn cực đại 280 lb-ft (380 Nm) hoặc động cơ V6 3.0 lít tăng áp cung cấp 272 mã lực và mô-men xoắn cực đại 295 lb-ft (400 Nm).

Hồng Kỳ là nhãn hiệu ô tô Trung Quốc lâu đời nhất, hiện thuộc biên chế của công ty mẹ FAW. Trong quá khứ, Hồng Kỳ thường gắn liền với những chiếc xe limousine hoặc ô tô diễu hành dành riêng cho quan chức chính phủ Trung Quốc. Đây từng là một niềm tự hào của các lãnh đạo Trung Quốc. Thế nhưng giờ đây, mẫu xe này có phần bị lấn át bởi những đối thủ như BMW, Audi

Tờ Nhân dân nhật báo cho biết, trong 4 năm từ 2013 – 2016, chính phủ Trung Quốc đã chi đến 1,6 tỷ USD để đầu tư vào Hồng Kỳ. Bất chấp những cứu vãn của quan chức, Hồng Kỳ vẫn bị thụt lùi so với những đối thủ trong và ngoài nước.

Mẫu sedan cao cấp nhất của Hồng Kỳ là H7 chỉ đạt doanh số là 5.000 chiếc trong năm 2016 và 4 tháng đầu năm 2017 mới đạt 1.000 chiếc. Đây là con số quá khiêm tốn của một dòng xe lâu đời nhất Trung Quốc như Hồng Kỳ.

Tuy nhiên, trong vài năm trở lại đây, Hồng Kỳ đã tích cực đổi mới và mở rộng dòng sản phẩm của mình. Thương hiệu xe này cũng liên tục nhận được các đơn đặt hàng đến từ các hãng hàng không quốc gia, địa phương, ngân hàng hay các công ty viễn thông.

Có thể thấy, thương hiệu xe Hồng Kỳ thuộc Tập đoàn FAW đang nhận được sự ủng hộ rất lớn từ trong nước. Hiện tại, FAW đang triển khai hơn 10 mẫu Hồng Kỳ mới cho đến năm 2025, bao gồm 2 mẫu SUV hạng sang. Bên cạnh đó, tập đoàn này cũng hợp tác với “gã khổng lồ” công nghệ Baidu để phát triển mẫu xe điện tự lái của riêng mình.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang