Những người tuyệt đối không ăn nhãn kẻo ‘rước họa vào thân’

authorHòa Lê 06:45 29/07/2018

(VietQ.vn) - Nhãn là loại quả giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe, tuy nhiên không phải ai ăn loại quả này cũng tốt. Dưới đây là những lưu ý với người không nên ăn nhãn.

Theo Bác sĩ Nguyễn Khắc Vũ (Bệnh viện đa khoa tỉnh Nam Định), nhãn là một trong những loại trái cây giàu vitamin C, trong 100g nhãn có chứa 84 mg vitamin C. Vitamin C trong nhãn cũng hữu ích trong việc chống cảm cúm, tăng cường hệ miễn dịch.

Ngoài ra, nhãn còn giúp giảm căng thẳng, trầm cảm; ngăn ngừa các vấn đề về mắt. Nhãn có vị ngọt thơm, tính ôn nên có tác dụng rất tốt trong việc chữa trị chứng mất ngủ, trí nhớ kém.

Tuy nhiên không phải ai ăn loại quả này cũng tốt. 

Phụ nữ mang thai

Những người không nên ăn nhãn kẻo ‘rước họa vào thân’

 Phụ nữ mang thai không nên ăn nhãn nhất là vào tháng thứ 7 và thứ 8. Ảnh minh họa

Bác sĩ Trần Thu Hương (Bệnh viện Bạch Mai) cho biết, phụ nữ mang thai có sức khỏe yếu không nên ăn nhãn, đặc biệt khi mang thai ở giai đoạn cuối. Bởi nhãn có thể gây nóng trong, đau bụng, chảy máu, thậm chí gây động thai, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe thai nhi và bà mẹ.

Đặc biệt thai phụ 7 - 8 tháng cần phải cẩn trọng khi ăn nhãn, những thai phụ có cơ địa nóng ở gian đoạn này cần kiêng nhãn hoàn toàn.

‘Bỏ túi’ cách làm bánh mỳ sầu riêng siêu ngon không cần nướng(VietQ.vn) - Bánh mỳ sầu riêng mềm, thơm là món ăn được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên cách làm bánh mỳ sầu riêng tại nhà thì không phải ai cũng biết.

Những người bị tiểu đường

Nhãn là loại quả cung cấp nhiều năng lượng cùng lượng đường lớn trong máu. Với người bình thường nhãn sẽ rất tốt song với những người mắc bệnh tiểu đường thì ăn nhãn rất nguy hiểm vì nhãn khiến đường huyết tăng cao đột ngột.

Những người không nên ăn nhãn kẻo ‘rước họa vào thân’

 Những người bị tiểu đường và bị mụn cũng không nên ăn nhãn. Ảnh minh họa

Người bị mụn

Với những người hay bị nóng trong, dễ nổi mụn nhọt, mẩn ngứa thì không nên ăn nhãn. Bởi nhãn chứa một lượng đường lớn nên khi ăn nhiều sẽ làm tăng đường trong máu, ảnh hưởng đến da. Nếu người nóng trong, hay nổi mụn nhọt, khi ăn nhãn thì cần bổ sung đủ nước (2-2,5l/ngày) và rau xanh (200-300 g/ngày).

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang