Quả nhót sẽ trở thành ‘độc dược’ với những người này

authorHòa Lê 06:00 23/03/2018

(VietQ.vn) - Nhót là loại quả mùa hè được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, không phải ai ăn nhót cũng tốt cho sức khỏe.

Quả nhót là loại quả mùa hè được rất nhiều người yêu thích. Quả nhót rất bổ dưỡng cho sức khoẻ con người. Vitamin và khoáng chất cao trong loại quả này giúp tăng cường và cải thiện hệ miễn dịch của cơ thể. Các axit béo thiết yếu cũng làm cho chúng có tính bổ dưỡng cao.

Những người này nên dừng ăn nhót kẻo ‘mất mạng’

 Dù bổ dưỡng cho sức khoẻ song không phải ai ăn nhót cũng tốt. Ảnh minh họa

Ngoài ra, quả nhót còn có khả năng giảm cholesterol, giúp tránh được các bệnh về tim mạch. Hơn nữa, nhót được cho là nguồn cung cấp vitamin A, vitamin C, vitamin E, giàu các khoáng chất và axit béo cần thiết vừa giúp đẹp da lại sáng mắt.

Chất lycopene của nhót là cao nhất so với bất kỳ loại hoa quả nào và được sử dụng để phòng ngừa bệnh tim, ung thư và điều trị ung thư. Dù bổ dưỡng cho sức khoẻ song không phải ai ăn nhót cũng tốt, dưới đây là những người không nên ăn loại quả này.

Ăn rau muống kiểu này có ngày ‘mất mạng’ mà không hay(VietQ.vn) - Rau muống là một trong những loại rau chứa đựng nhiều giá trị dinh dưỡng. Tuy nhiên, nếu ăn rau muống không đúng cách sẽ gây ra những tác hại khôn lường.

Trẻ nhỏ

Loại quả này không phù hợp với bé dưới một tuổi, những trẻ lớn hơn cũng cần hạn chế vì  dạ dày và hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ đang còn quá non nớt có thể chưa thích nghi được với vị chua của nhót.

Người bị viêm loét dạ dày

Những người này nên dừng ăn nhót kẻo ‘mất mạng’

 Những người bị hội chứng ruột kích thích không nên ăn nhót. Ảnh minh họa

Tính axit cao của loại quả này có thể làm tăng các cơn đau khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Người bị hội chứng ruột kích thích

Những người bị hội chứng ruột kích thích (bị táo bón xen lẫn với tiêu chảy, đau bụng, đầy bụng, trướng hơi,...) cũng nên kiêng nhót.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang