Những thực phẩm đại kỵ với củ cải bà nội trợ nào cũng phải biết

authorNgọc Nga 14:33 18/09/2017

(VietQ.vn) - Củ cải trắng là một trong số những loại thực phẩm đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe người dùng, tuy nhiên nếu bạn dùng chung củ cải với những thực phẩm dưới đây sẽ gây hại đến cơ thể.

Củ cải rất giàu chất xơ, kali, riboflavin, đồng, vitamin B6, mangan và canxi. Không những vậy, củ cải có lợi trong việc điều trị bệnh dạ dày và rối loạn gan. Nó có thể giải độc, thanh lọc máu, loại bỏ độc tố và chất thải trong cơ thể. Nó làm giảm sự phá hủy của các tế bào máu đỏ, nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng vàng da.

Nước ép củ cải cũng được biết đến để chữa viêm và cảm giác nóng người khi đi tiểu. Nó cũng hỗ trợ trong việc làm sạch thận.

Ngoài ra, trong củ cải có chứa carbohydrate. Chất này thúc đẩy quá trình trao đổi chất nhằm hỗ trợ trong việc giảm cân. Bên cạnh đó, củ cải có nhiều chất xơ, giúp giảm các triệu chứng của táo bón, tạo phân lỏng và bảo vệ gan, túi mật.

Mặc dù mang lại rất nhiều tác dụng cho cơ thể nhưng nếu bạn sử dụng củ cải cùng những thực phẩm dưới đây thì tác dụng hoàn toàn ngược lại.

Củ cải trắng kỵ với lê, táo, nho

Khi bạn có ý định thực hiện một loại nước ép kết hợp giữa củ cải trắng với lê, táo, nho thì hãy dừng lại. Hàm lượng cetan đồng có trong các loại trái cây này sẽ phản ứng với axit cianogen từ củ cải gây ra triệu chứng bướu cổ, suy tuyến giáp nặng nếu uống thường xuyên loại nước ép này.

Sử dụng thường xuyên nước ép từ củ cải và lê, táo, nho sẽ gây ra triệu chứng bướu cổ, suy tuyến giáp nặng. Ảnh minh họaSử dụng thường xuyên nước ép từ củ cải và lê, táo, nho sẽ gây ra triệu chứng bướu cổ, suy tuyến giáp nặng. Ảnh minh họa

Không ăn củ cải trắng với nhân sâm

Nếu sau khi bạn ăn củ cải trắng, tuyệt đối không uống nhân sâm. Bởi vì cách ăn uống thiếu khoa học như vậy sẽ khiến những lợi ích của nhân sâm bị thuyên giảm.

Chưa kể, củ cải tính hàn, hạ khí, trong khi đó, nhân sâm bổ khí, kết hợp sẽ triệt tiêu với nhau. Do đó, nếu kết hợp 2 thực phẩm này với nhau, bạn sẽ chẳng nhận được giá trị dinh dưỡng từ 2 thực phẩm này.

Tuyệt đối không ăn củ cải với cà rốt

Trong củ cải trắng chứa lượng vitamin C cực cao, rất tốt cho sức khỏe của con người, trong cà rốt lại chứa một lượng chất phân giải enzim, vô hiệu hóa tác dụng của vitamin C, ăn cùng lúc sẽ làm mất đi công dụng của củ cải trắng.

Hà Nội: Bỏ quy định kiểm dịch nội tỉnh, nguy cơ mất an toàn thực phẩm gia tăng(VietQ.vn) - Việc bỏ quy định kiểm dịch nội tỉnh đang khiến công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, kiểm soát dịch bệnh của Hà Nội gặp nhiều khó khăn.

Không ăn củ cải khi đang uống thuốc

Khi đang điều trị bệnh hoặc khi đang uống thuốc, bạn không nên ăn củ cải trắng. Nguyên nhân vì công dụng của thuốc sẽ bị giảm phần “công lực” khi bạn ăn củ cải. Do đó, hãy loại bỏ củ cải trắng trong thực đơn nếu bạn đang điều trị bệnh.

Củ cải trắng không nên ăn cùng mộc nhĩ

Củ cả chứa nhiều enzym, mọc nhĩ chứa nhiều hoạt chất sinh học. Hai thứ này kết hợp với nhau sẽ khiến cho những người có cơ địa nhạy cảm bị viêm da. Chính vì thế, tốt nhất là không nên ăn cùng lúc hai loại thức ăn này.

Ngọc Nga (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang