Những thực phẩm khiến bạn dễ béo phì hơn

author 12:46 18/02/2018

(VietQ.vn) - Thực phẩm có ảnh hưởng rất lớn tới cân nặng của mỗi người, một số thực phẩm dưới đây còn khiến bạn dễ béo phì hơn.

Rượu và bia

Nhiều người không biết rằng rượu bia có thể khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Thêm vào đó, các loại rượu ba còn có tính gây nghiện, do vậy nhiều người không nhận thức rằng họ đang nạp thêm calo vào cơ thể khi uống rượu, bia nhất là khi họ lạm dụng nó.

Nếu như đang muốn giảm cân thì chắc chắn bạn không nên ăn bơ bởi đây là một trong những loại quả khiến bạn béo hơn. Mặc dù mọi người vẫn coi bơ như một món ăn nhẹ nhưng thực tế một bát guacamole, loại kem bơ thường được ăn vào trước bữa ăn có thể chứa lượng calo tương đương với một bữa ăn.

 Bơ có chứa nhiều calo có thể khiến bạn dễ béo phì

Các loại hạt

Mặc dù các nhà dinh dưỡng khuyến khích việc tiêu thụ các loại hạt nhưng các loại hạt này không chỉ chứa chất béo omega, vitamin, chất xơ và các chất dinh dưỡng hữu ích, mà còn chứa rất nhiều calorie, có thể khiến bạn tăng cân dễ dàng hơn.

Khoai lang

Khoai lang được biết đến là thực phẩm có chứa nhiều chất xơ  nhưng chúng cũng là một nguồn giàu carbohydrate và cần được kiểm soát cẩn thận. Nếu không có chế độ ăn hợp lý, rất có thể khoai lang sẽ khiến bạn béo phì.  

Thịt chế biến

Rất nhiều người thích ăn các loại sản phẩm từ thịt chế biến  như xúc xích, nem chua, giăm bông,... tuy nhiên, các sản phẩm này cũng có chứa rất nhiều calo có thể khiến bạn béo phì. Nếu muốn giảm cân, bạn không nên ăn quá nhiều loại thực phẩm này.  

 An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang