Những thương hiệu thời trang hút hồn phái đẹp

author 08:25 11/08/2014

(VietQ.vn) – Các thương hiệu như Victoria’s Secret, LV, Sephora.. không chỉ tung ra các sản phẩm thời trang, làm đẹp xa xỉ mà còn kiếm được nguồn lợi nhuận hàng chục tỷ USD.

Sự kiện:

1. Victoria’s Secret

Thành lập năm 1977, PINK Victoria’s Secret là cửa hàng bán đồ lót có doanh thu 6,12 tỷ USD năm 2012. Hãng Victoria’s Secret chuyên cung cấp các sản phẩm thời trang dành cho phái nữ như đồ lót, đồ bơi, quần áo, nước hoa, giày dép, mỹ phẩm, thậm chí là các đĩa CD lãng mạn.

Năm 2002, Victoria’s Secret tung ra dòng đồ lót tên PINK, nhắm đến các đối tượng khách hàng là phái nữ trong độ tuổi từ 15 đến 22. Victoria’s Secret đang ngày càng nổi tiếng thế giới bởi dàn mẫu chân dài ”Thiên thần nội y” nóng bỏng.

2. Louis Vuitton

Thành lập năm 1854, sau 160 năm phát triển, cái tên Louis Vuitton (LV) đã trở thành thước đo đẳng cấp của không riêng gì phái đẹp. Những mẫu trang phục, túi xách, kính mắt và phụ kiện hiệu LV thường được các siêu sao, đại gia thế giới chưng diện mỗi khi xuất hiện trước công chúng.

Louis Vuitton là một trong những thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới. Các cửa hàng của LV có mặt tại khắp các thành phố giàu có ở Pháp, Hong Kong, Brazil… Năm 2012, hãng thu về 4,36 tỷ USD lợi nhuận.

3. Nike

Ra đời năm 1964, Nike là một thương hiệu nổi tiếng của Mỹ chuyên cung cấp quần áo, giày, dụng cụ thể thao với nhiều mẫu mã thu hút. Nike là tên của nữ thần chiến thắng trong thần thoại Hy Lạp. Năm 2013, Nike thu về nguồn doanh thu khổng lồ 25,3 tỉ USD.

Hiện tại, các cửa hiệu của Nike có mặt trên khắp các quốc gia trên toàn thế giới, trong đó có Pháp, Anh, Nhật Bản, Đức….

4. Sephora

Ra đời năm 1970, Sephora là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Pháp, đạt mức doanh thu 2,64 tỷ USD năm 2012. Sephora chuyên cung cấp các sản phẩm làm đẹp khác nhau gồm đồ trang điểm, kem chăm sóc da, nước hoa, các sản phẩm chăm sóc tóc.

Hiện nay, Sephora có khoảng 1.300 cửa hiệu tại 27 quốc gia trên thế giới. Năm 2010, hãng nhận giải Hãng bán lẻ của năm do Tạp chí thời trang Women’s Wear Daily (Mỹ) trao tặng.

5. Chanel

Có thể nói, Chanel là thương hiệu thời trang xa xỉ, đẳng cấp và được nhiều người biết đến trên toàn thế giới. Được nhà tạo mẫu Coco Chanel thành lập năm 1909 tại Pháp, Chanel không chỉ dừng ở việc cung cấp các sản phẩm quần áo siêu sang mà còn có các phụ kiện thời trang độc đáo như kính mắt, găng tay, túi xách, mũ, nước hoa…

Năm 2012, Chanel thu về nguồn doanh thu ‘khủng’ 8,6 tỷ USD. Hàng trăm cửa hiệu thời trang cao cấp Chanel hiện có mặt tại 310 địa điểm trên toàn thế giới.

6. H&M

H&M là hãng thời trang do Hennes & Mauritz thành lập năm 1946 tại Thụy Điển. Hãng thời trang này nổi tiếng là nhà cung cấp các sản phẩm chất lượng với giá phải chăng. H&M chuyên bán quần áo, phụ kiện, giày dép, mỹ phầm và đồ bơi.

Năm 2012, hãng thu về 21,25 tỷ USD doanh thu và trở thành hãng thời trang bán lẻ toàn cầu lớn thứ hai sau Zara. H&M có 2.629 cửa hiệu tại 53 quốc gia trên toàn thế giới.

7. Marc Jacobs

Marc Jacobs là tên hiệu may hàng đầu của Mỹ, nổi tiếng trong những năm 1980. Năm 1987, ông chủ Marc Jacobs vinh dự nhận giải thưởng Tài năng thời trang trẻ. 16 năm sau, ông chủ hiệu may trở thành giám đốc sáng tạo của Louis Vuitton.

Hiện nay, có 285 cửa hiệu Marc Jacobs tại 60 nước trên toàn thế giới, trong đó có Thượng Hải, Hong Kong…

8. Forever 21

Forever 21 là chuỗi cửa hiệu thời trang nổi tiếng của Mỹ. Được thành lập năm 1984, Forever 21 là địa chỉ quen thuộc của cả phái đẹp và phái mạnh. Nơi đây trưng bày những sản phẩm thời trang hạng sang như quần áo, sản phẩm làm đẹp và phụ kiện.

Năm 2012, Forever 21 đạt 3,4 tỷ USD doanh thu. Hiện nay, Forever 21 có 480 cửa hiệu khác nhau trên toàn thế giới và đang tính phát triển thương hiệu tại Nam Phi.

9. Urban Outfitters

Thành lập năm 1972 tại thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania (Mỹ), Urban Outfitters là cửa hiệu thời trang siêu hấp dẫn cho phái nữ. Trong suốt một thập kỷ qua, Urban Outfitters phát triển thương hiểu từ cổ điển đến retro (thời trang thập kỷ trước) và hipster.

Năm 2007, Urban Outfitters vinh dự nhận giải thưởng chất lượng toàn cầu. Hiện nay, Urban Outfitters có khoảng 401 cửa hiệu mọc lên ở khắp các thành phố giàu có trên thế giới, trong đó phải kể đến Thụy Điển, Đan Mạch, Anh, Pháp.

10. MAC Cosmetics

Chính thức ra đời năm 1984, hãng mỹ phẩm MAC Cosmetics được hình thành ở Canada và về sau chuyển trụ sở về Mỹ. MAC Cosmetics không đơn thuần là thương hiệu chuyên sản xuất son môi, sơm móng tay mà còn cung cấp hàng loạt các sản phẩm chăm sóc da.

Hiện nay, MAC Cosmetics được xem là bạn đồng hành không thể thiếu trong chăm sóc sắc đẹp của phái nữ trên thế giới.

Phương Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang