Những tin tức mới nhất tình hình khủng bố IS

author 16:34 06/12/2014

(VietQ.vn) - Lời đe dọa của thủ lĩnh IS với chính quyền Lebanon, hành động liều lĩnh tấn công tàu tên lửa của Ai Cập và những hành động quyết liệt của các quốc gia trên thế giới là những tin tức mới nhất về khủng bố IS trong hôm nay.

Những tin tức mới nhất về tình hình khủng bố IS được đưa trên báo chí ra ngày hôm nay

IS liều lĩnh tấn công một tàu tên lửa của Ai Cập

Các chiến binh của tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng đã tấn công và kiểm soát một tàu tên lửa của Hải quân Ai Cập ở Địa Trung Hải, ngay gần lối vào kênh đào Suez. Truyền thông Israel đưa tin ngày hôm qua.

Tin tức mới nhất về tình hình khủng bố IS ngày hôm nay

Tin tức mới nhất về tình hình khủng bố IS ngày hôm nay. Ảnh minh họa

Trong vụ tấn công này, IS đã sử dụng 4 tàu nhỏ bao vây và tấn công “con mồi”. Một trong 4 tàu của IS đã đâm vào tàu tên lửa của Ai Cập sau khi dùng hỏa lực bắn cháy, tạo điều kiện cho một số tay súng đổ bộ lên chiếm tàu và ném ít nhất 8 binh sĩ Ai Cập xuống biển.

Kênh truyền hình Chanel 2 của Israel cho biết IS có ý định sử dụng tàu tên lửa cướp được tấn công các mỏ khí đốt Leviathan và Tamar ở ngoài khơi Israel. Do đó, sau khi xảy ra vụ tấn công trên, Hải quân Israel đã tăng cường tuần tra tại khu vực phía Đông Địa Trung Hải, đồng thời điều các tàu chiến và máy bay tuần tra gần bờ biển của Lebanone và Dải Gaza để ngăn chặn các cuộc tấn công tương tự của IS.

Quân đội Ai Cập đã điều không quân và hải quân đến yểm trợ, bắn cháy tàu bị cướp , phá hủy cả 3 tàu lạ và bắt giữ 20 kẻ tấn công. Tuy nhiên, hiện chưa biết những kẻ tấn công có phải là thành viên của IS hay không.

Iran thừa nhận không kích IS ở Iraq

Một quan chức cấp cao Iran hôm qua xác nhận quân đội nước này đã tiến hành không kích nhằm vào phiến quân Nhà nước Hồi giáo ở Iraq.

Iran thừa nhận đã không kích IS tại Iraq

Iran thừa nhận đã không kích IS tại Iraq. Ảnh minh họa

Đây là lần đầu tiên một quan chức Iran xác nhận Tehran tiến hành không kích kể từ sau khi Mỹ hôm 2/12 cho biết không quân Iran tấn công IS ở Iraq. Iran khi đó phủ nhận báo cáo của Mỹ còn Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi cho biết ông không có thông tin gì về động thái này.

Các cuộc không kích được cho là sẽ trở thành vấn đề chính trị nhạy cảm bởi Washington và Tehran không có mối quan hệ ngoại giao, dù cả hai đều ở cùng một chiến tuyến trong cuộc chiến chống IS.

Đức lần đầu xử tù công dân gia nhập khủng bố IS

Ngày 5-12, một tòa án Đức lần đầu tiên xử tù một công dân vì tội gia nhập tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria.

Theo Reuters, Tòa án Frankfurt ra bản án 3 năm 9 tháng tù giam đối với Kreshnik B, 20 tuổi, công dân Đức gốc Kosovo. Kreshnik B đến Syria hồi năm 2013, ở lại đó sáu tháng và gia nhập IS. Tuy nhiên, không có bằng chứng cho thấy Kreshnik B cầm súng giết người.

Đức xử tử hình với một công dân gia nhập lực lượng khủng bố IS

Đức xử tử hình với một công dân gia nhập lực lượng khủng bố IS. Ảnh minh họa

Ước tính hàng nghìn thanh niên phương Tây đã đến Syria và Iraq để gia nhập IS và các tổ chức cực đoan khác. Riêng nước Đức có 550 công dân trở thành thành viên IS và 60 người đã thiệt mạng. Khoảng 180 người đã quay về nước. Các công tố viên Đức đang điều tra 300 nghi can.

Thượng viện Mỹ chuẩn bị họp bàn về cuộc chiến chống IS

Các thượng nghị sĩ Mỹ sẽ thảo luận về cuộc chiến chống nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Iraq và Syria vào tuần tới. Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh một số nghị sĩ muốn tổ chức bỏ phiếu chính thức về chiến dịch quân sự mà Tổng thống Barack Obama phát động chống IS.

Thượng viện Mỹ sẽ họp bàn về tình hình khủng bố IS trong tuần tới

Thượng viện Mỹ sẽ họp bàn về tình hình khủng bố IS trong tuần tới. Ảnh minh họa

Theo kế hoạch, cuộc thảo luận sẽ được tổ chức ngày 8/12 trước Ủy ban Đối ngoại của Thượng viện. Các nghị sĩ sẽ thảo luận về các chiến dịch quân sự đang diễn ra ở Syria và Iraq và về vấn đề thẩm quyền sử dụng lực lượng quân sự chống IS.

IS đe dọa bắt cóc phụ nữ, trẻ em Lebanon để trả đũa

thủ lĩnh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (ISIS) - Abu Bakr al-Baghdadi - đã đe dọa thực hiện cuộc tấn công trả đũa cho hành động bắt giữ vợ và con gái mình của chính quyền Lebanon, Beriut.

Beirut hiện đang đàm phán về việc thả 20 binh sĩ và cảnh sát Lebanon bị giữ làm con tin bởi các thánh chiến ở Syria. Các tổ chức khủng bố đang đe dọa sẽ giết chết những con tin này trừ khi các tay súng thánh chiến cũng như vợ con của Baghdali được thả tự do khỏi nhà tù Lebanon.

Phan Huyền (tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang