Những tính năng mới của Apple Pen sắp ra mắt trong tương lại

author 06:56 14/01/2020

(VietQ.vn) - Mới đây, Apple vừa nộp lên văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ sản phẩm Apple Pen, hé lộ những tính năng độc đáo của sản phẩm này trong tương lai.

Bằng sáng chế của Apple có tên “Touch-Based Input For Stylus” mô tả cách đặt các cảm biến vào bút cảm ứng với phản hồi xúc giác "tại vị trí cầm bút tự nhiên của người dùng".

Bản thiết kế Apple Pen để đăng ký bằng sáng chế (Nguồn: Phonearena) 

Cụ thể, cảm biến cảm ứng có thể nhận diện một chạm, 2 chạm, 3 chạm hoặc những cử chỉ chạm của người dùng. Ví dụ, khi người dùng chạm ngón tay vào khu vực cầm bút, bút cảm ứng có thể nhận diện lệnh được gọi bởi cảm biến cảm ứng... Một hoặc nhiều lần chạm có thể hiểu là nhiều hành động khác nhau (ví dụ như thay đổi màu sắc, kích cỡ nét vẽ, hình dạng...). Ngoài ra, một hoặc nhiều lần chạm có thể hiểu là đầu vào để thực hiện chức năng trên thiết bị gắn ngoài như sao chép, dán, hoàn tác".

Ngoài ra, chiếc bút cảm ứng có thể sẽ được trang bị thêm một cảm biến điện dung nhằm nhận diện được các thao tác vô ý của người dùng. Để đảm bảo chiếc bút được trang bị đầy đủ tính năng, Apple đã đưa vào đó khá nhiều thứ như vi xử lý, bộ nhớ, các cổng kết nối, phím bấm vật lý, máy ảnh nhúng, cảm biến sinh trắc học, mic và điều khiển cử chỉ,...

Apple Pencil trong tương lai có thể được trang bị một máy quét dấu vân tay có khả năng dùng để xác minh thông tin đối với Apple Pay, lịch sử mua hàng trên App Store hoặc tại ngân hàng khi sử dụng phụ kiện. Bằng sáng chế cũng đề cập đến một camera được gắn bên trong Apple Pencil bên cạnh các cảm biến, mặc dù ý tưởng này cũng đã được đề cập trong các bằng sáng chế trước đây của hãng.

Mặc dù Apple đã nộp bằng sáng chế như bất kỳ công ty công nghệ nào khi có sản phẩm mới, nhưng vẫn chưa thể chắc chắn về việc liệu các tính năng mới này sẽ được tích hợp cùng lúc khi sản phẩm này ra mắt thị trường hay không. Hi vọng, có thể sớm thấy những tính năng mới của Apple Pencil được tích hợp trên các phiên bản iPhone tương lai thậm chí là TV hay Apple Watch.

Bảo Linh (Theo Phonearena)

Apple lại dính vào kiện cáo khi bị nghi đánh cắp bí mật thương mại(VietQ.vn) - Sau vụ Apple bị kiện cáo vì ăn cắp bản quyền ứng dụng đo nhịp tim trên thiết bị Apple Watch, mới đây hãng công nghệ này lại liên quan đến một vụ kiện khác.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang