Nước trái cây chứa hàm lượng đường vượt Coca-Cola, gây nguy hiểm cho trẻ

author 06:46 12/11/2014

(VietQ.vn) - Nghiên cứu mới đây cho biết, nước ép trái cây giúp tăng cường sức khỏe dành cho trẻ em có thể chứa hàm lượng đường nhiều hơn lượng đường trong Coca – Cola dễ gây nguy hại cho trẻ.

Thông tin cập nhật trên tờ The Independent cho biết, một phân tích gồm hơn 200 loại nước ép trái cây và sinh tố do nhóm y tế Nghiên cứu về đường (Anh) đã phát hiện hơn ¼ số đồ uống thử nghiệm chứa hàm lượng đường nhiều hơn cả lượng đường trong Coca – Cola, lên đến 6  muỗng cà phê trong mỗi cốc có dung tích 250ml. 

Nước ép trái cây chứa hàm lượng đường vượt cả Cocacola rất dễ gây hại cho trẻ

Nước ép trái cây chứa hàm lượng đường vượt cả Cocacola rất dễ gây hại cho trẻ. Ảnh minh họa

Kết quả nghiên cứu cụ thể còn cho thấy, loại nước trái cây chứa hàm lượng đường cao nhất bao gồm Asda’s Chosen thuộc  thương hiệu Kids Tropical Juice From Concentrate với 13g đường/100ml và sản phẩm Tesco Goodness Slurper Apple & Banana Fruit Smoothie Snack for Kids chứa 16,1g đường/100ml. 

Đặc biệt, cuộc khảo sát này nhằm nghiên cứu các loại nước ép trái cây dành cho trẻ hoặc những loại đồ hộp ăn trưa vốn vẫn được coi là tốt cho sức khỏe. "Đây chính là vấn đề cần được nghiên cứu vì những sản phẩm này vẫn luôn được mặc định là an toàn cho trẻ em và người lớn”, Giáo sư Graham MacGregor, chủ tịch nhóm Nghiên cứu về đường, cho biết. 

Bác sĩ tim mạch Aseem Malhotra cũng cảnh báo rằng ngoài hậu quả bị sâu răng, ngày càng có bằng chứng khoa học rằng việc thường xuyên tiêu thụ thức uống có đường dễ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh tim. "Nước ép trái cây và sinh tố không phải là những thức uống lành mạnh”, ông nói. Vì vậy, nhóm nghiên cứu đã kêu gọi các nhà sản xuất giảm lượng đường trong các sản phẩm của họ. 

Tuy nhiên, Hiệp hội Đồ uống năng lượng  tại Anh lại lập luận rằng nước trái cây ở Anh chỉ tương đương với mức trung bình 45ml/ngày/người , tức là chỉ chiếm 1% lượng calo trong chế độ ăn trung bình của người Anh.

Trên thực tế, "Nước ép trái cây là một thực phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, mỗi người chỉ nên uống khoảng 150ml mỗi ngày”, trưởng nhóm chuyên gia dinh dưỡng Y tế công cộng Anh, bà Alison Tedstone, cho biết.  

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang