Quảng cáo 'vống', nước uống chống nắng bị tố gian lận

authorThu Thảo 11:11 17/03/2017

(VietQ.vn) - Nhà sản xuất của Osmosis Skincare bị tố cáo rằng đã không chứng minh được sản phẩm nước uống chống nắng của mình có thể bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng.

Trang Buzzfeednews đưa tin, một người tiêu dùng giấu tên đã gửi đơn tố cáo tới Tòa án quận Iowa (Mỹ) về việc hai nhà sản xuất của thương hiệu mỹ phẩm chống nắng nổi tiếng Osmosis Skincare và Harmonized Water không chứng minh được sản phẩm của mình có thể bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng.

Osmosis Skincare và Harmonized Water là hai thương hiệu nước uống chống nắng của Colorado đã từng được quảng cáo rằng đây là loại nước uống chống nắng đầu tiên trên thế giới có thể bảo vệ người tiêu dùng khỏi những tia cực tím có hại cho da. Loại nước trong loại mỹ phẩm chống nắng này khi được tiêu chu có thể sản sinh ra UVA và UVB, tạo một lớp bảo vệ làn da của người tiêu dùng với mức SPF 30.

Ben Johnson, chủ sở hữu của hai thương hiệu phản bác trước lời tố cáo rằng: “Điều quan trọng là chúng tôi đã bán được sản phẩm này trong suốt 5 năm qua và liên tục nhận được đơn đặt hàng. Mọi người phải hiểu rằng nếu như sản phẩm của chúng tôi không có tác dụng thì không thể bán được nhiều như vậy. Johnson cũng cho biết đó là lời cáo buộc hoàn toàn sai sự thật và gây mất niềm tin cho những người đã tin tưởng sử dụng sản phẩm này

chống nắng

 Nước uống chống nắng Osmosis Skincare. Ảnh: Buzzfeednews

Đây không phải là lần đầu tiên Johnson vướng phải những vụ việc liên quan đến pháp luật. Vào năm 2011, anh đã bị tước giấy phép y tế sau khi hai nạn nhân đã tố cáo về dịch vụ triệt lông bằng laser ở cơ sở thẩm mỹ của anh. 

Ngoài ra anh cũng từng bị khiển trách tại tòa vào năm 1999 do bán Viagra trên mạng mà không có bất cứ giấy phép y tế nào. Đây không phải là Johnson chạy-in đầu tiên với các cơ quan nhà nước.

Công ty Osmosis Skincare của Mỹ giới thiệu về mỹ phẩm chống nắng của mình là một cách bảo vệ da hoàn toàn mới, đó là loại thức uống chống nắng đầu tiên trên thế giới với tên gọi Harmonised H20 UV.

Theo nhà sản xuất, Harmonised H20 UV có chỉ số chống nắng (SPF) là 30 và có tác dụng tương tự những thành phần chống nắng vật lý chứa titan điôxít hoặc kẽm ôxít, nhưng tốt hơn các loại kem chống nắng hóa học.

Sau khi uống, các phân tử nước sẽ di chuyển lên bề mặt da, giúp trung hòa 97% tia UVA và UVB, cho phép người dùng hoạt động dưới ánh nắng trong thời gian dài mà không lo bị cháy nắng.

Để sử dụng, khách hàng được khuyên pha 2ml dung dịch Harmonised H20 UV vào 1 ly nước cho mỗi 4 tiếng hoạt động dưới trời nắng và uống thêm lần thứ hai nếu tiếp tục ra nắng. Khách hàng lưu ý sử dụng trước khi ra ngoài 1 tiếng để sản phẩm phát huy hết tác dụng. Harmonised H20 UV được nhà sản xuất rao bán với giá khoảng 28 USD/chai 100ml.

Cho đến nay, công ty Osmosis Skincare chưa đưa ra được bằng chứng khoa học nào chứng minh tác dụng của sản phẩm. Dường như người tiêu dùng đang đặt niềm tin nhầm chỗ vào sản phẩm này và lãng phí tiền vì lời quảng cáo của nhà sản xuất.

Giá thành cho một chai nước uống chống nắng ở Việt Nam không hề rẻ, khoảng 150 nghìn cho một lần sử dụng vài thường phải order ở những shop xách tay do không có sẵn. 

Du lịch Việt Nam sẽ được lợi gì sau khi phim Kong ra mắt?(VietQ.vn) - Du lịch Việt Nam sẽ được lợi gì sau phim Kong là câu hỏi đang được rất nhiều người quan tâm sau khi bộ phim “Kong: Skull Island” ra mắt.

Thu Thảo (theo Buzzfeednews)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang