Ô ăn quan, nhảy dây, mèo đuổi chuột bất ngờ xuất hiện tại phố đi bộ

authorHòa Dương 10:04 02/09/2016

(VietQ.vn) - Lạ lẫm, bất ngờ và thú vị là cảm nhận của rất nhiều người đặc biệt là giới trẻ khi các trò chơi này lại xuất hiện ngay tại phố đi bộ Hồ Gươm.

Ngay trong buổi tối đầu tiên tại phố đi bộ hồ Gươm, hàng nghìn người dân và du khách đã cùng tham gia đi bộ trải nghiệm. Một không gian văn hóa rất riêng và khác lạ so với thường ngày. Người dân không còn phải lo cảnh chen chúc hay lo sợ va chạm với các phương tiện giao thông khi đi dạo quanh bờ hồ. Đáng chú ý, rất nhiều người bị thu hút bởi những trò chơi dân gian truyền thống.

 Hai bạn trẻ hào hứng chơi ô ăn quan. Ảnh: Trần Văn

Khá nhiều bạn trẻ cũng như du khách nước ngoài cảm thấy vô cùng lạ lẫm nhưng thú vị với trò chơi "Ô ăn quan". Trò chơi gắn liền với một thời tuổi thơ của khá nhiều người được tái hiện lại. Các thế hệ 7x, 8x và 9x đời đầu không khỏi bất ngờ khi trò chơi này lại được xuất hiện ngay tại phố đi bộ. Ngay lập tức, trò chơi đã thu hút được sự quan tâm và tham gia của giới trẻ.

Được biết trò chơi này được tái hiện lại bởi các thành viên trong đội tình nguyện My Hanoi. Với ý tưởng mong muốn đem đến không gian vui chơi tại phố đi bộ, mang lại cảm giác trở về tuổi thơ cho nhiều người, nhóm tình nguyện này đã tổ chức, mang tới phố hơn 20 chục bàn chơi Ô ăn quan phục vụ cho tất cả những ai muốn chơi. Tuy nhiên số lượng người chơi, đặc biệt các bạn trẻ bị cuốn hút bởi trò chơi thú vị này liên tục tăng lên so với dự tính.

 Nhiều du khách ngoại quốc đến học cách chơi trò ô ăn quan. Ảnh: Trần Văn

Nguyễn Mai Hương (18 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên em biết đến trò chơi này. Trò chơi khá lạ lẫm nhưng cũng đầy thú vị. Tại khu vực chơi trò này, nhiều tình nguyện viên sẵn sàng hướng dẫn cho những người chưa biết chơi.”

Nhảy dây là trò chơi được nhiều người yêu thích trên phố đi bộ. Ảnh: Hòa Dương 

Nhảy dây cũng là một trò thu hút nhiều người tham gia, nhiều du khách nước ngoài tỏ ra khá thích thú với trò chơi này. Đặc biệt, một số người lớn tuổi cũng tham gia trò chơi cùng các bạn trẻ để ôn lại ký ức một thời tuổi trẻ. Cô Dương Thị Hậu (Hoàng Mai- Hà Nội) tỏ ra vô cùng thích thú với trò nhảy dây: “Đã mấy chục năm rồi cô mới lại được nhảy dây. Thuở nhỏ, cô cùng các bạn thường chơi nhảy dây mỗ khi rảnh rỗi, đến giờ ký ức ấy lại ùa về khiến cô nhớ bạn bè, nhớ những người đã từng gắn bó một thời tuổi trẻ”.

Nhiều bạn trẻ thích thú tham gia trò chơi mèo đuổi chuột trên phố đi bộ. Ảnh: Hòa Dương 

Ngoài ra, những trò chơi như: mèo đuổi chuột, kéo co, bịt mắt bắt dê,... cũng thu hút rất đông các bạn trẻ tham gia.

Hà Nội: Bắt xe chở hơn 5 tấn mỡ bẩn trên đường đi tiêu thụ(VietQ.vn) - Hơn 5 tấn mỡ bẩn đang trên đường tiêu thị bị bắt tại nút giao thông giao với đường Phạm Hùng, Khuất Duy Tiến

Hòa Dương- Trần Văn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang