Ô tô Nga UAZ giá hơn 500 triệu, người tiêu dùng nói gì?

authorĐỗ Thu Thoan 06:00 18/03/2017

(VietQ.vn) - Thương hiệu ô tô Nga UAZ nổi tiếng một thời đã chính thức công bố giá bán cho 3 sản phẩm Hunter, Patriot và Pick up tại Việt Nam. Sự quay lại lần này khiến nhiều người tiêu dùng cảm thấy thất vọng.

Theo thông tin trên Vietnamnet, sau khi UAZ công bố giá bán, nhiều khách hàng Việt Nam đã cảm thấy thất vọng. Một số ý kiến cho biết, tháng 10/2016, các mẫu xe này đã được trưng bày tại Triển lãm ô tô quốc tế ở TP.HCM. Nhìn chung, các mẫu xe UAZ nhìn thô, thiếu hấp dẫn, nước sơn rất xấu, đã vậy có xe còn bị rớt tecbi cửa, chuyên gia Nga lắp mãi không được.

o-to-nga-uaz-ky-uc-than-thanh-thuc-te-dang-buon

 UAZ là thương hiệu ô tô nổi tiếng của Nga - Ảnh: Vietnamnet

Theo đó, Zing cho biết, 3 dòng xe đầu tiên của UAZ được bán tại Việt Nam gồm Hunter, Pickup và Patriot bắt đầu từ tháng 3 này. Giá bán lần lượt 460, 566 và 686 triệu đồng.

Dù được đồn đoán sẽ có giá bán rất rẻ, nhưng hiện tại, những chiếc xe đầu tiên bán ra thị trường chưa được nhận mức thuế ưu đãi. Do đó, dòng xe ‘giá rẻ’ này vẫn chịu các loại thuế, phí tương đương những xe ở thị trường khác. UAZ Hunter là dòng xe rẻ nhất, có giá bán 460 triệu đồng. Tiếp theo là UAZ Pickup giá 566 triệu đồng và UAZ Patriot giá 686 triệu đồng.

Vietnamnet cho biết thêm, với nhiều khách hàng, số tiền từ 460-686 triệu đồng, hiện có nhiều xe để lựa chọn, thậm chí có thể mua xe cũ của Nhật hay Mỹ mà chất lượng khá tốt và bền bỉ, tin cậy hơn nhiều so với UAZ.

o-to-nga-uaz-ky-uc-than-thanh-thuc-te-dang-buon

UAZ Hunter là dòng xe rẻ nhất, có giá 460 triệu đồng - Ảnh: Zing

Một kỹ sư thuộc Công ty Cơ khí Ô tô Xe máy Thanh Xuân, từng lắp ráp xe UAZ, nhận xét, về tính việt dã thì chẳng xe nào bằng UAZ, xe bền bỉ và chạy tốt ở khu vực rừng núi hiểm trở, khó khăn. Tuy nhiên, những vấn đề của xe là vật liệu, linh kiện không tốt, ít các trang bị hiện đại. Người tiêu dùng ngày nay luôn đòi hỏi một chiếc xe có mẫu mã đẹp và trang bị hiện đại, chứ không chỉ là chiếc xe có thể lăn bánh được.

Zing phân tích, UAZ là thương hiệu quen thuộc với khách hàng Việt, nhưng tiếng tăm đó không đảm bảo cho hiệu quả bán hàng. Hình ảnh UAZ trong lòng người Việt chỉ là chiếc xe của vài chục năm trước. Sau khi hướng tới các thương hiệu xe Hàn, Nhật,... thì khách hàng Việt dần quay lưng với nhãn xe Liên Xô.

Lý do nằm ở chất lượng sản phẩm, khi UAZ gần như không có công nghệ nào đáng kể, lại hay hư hỏng vặt. Ngay cả hiện nay, hàm lượng công nghệ và tính năng tích hợp trên xe UAZ khó lòng bì kịp với xe nước khác.

Cuối cùng, Zing nhận định,  hiện tại UAZ đang tìm kiếm cơ sở lắp ráp tại Việt Nam để giảm giá thành hơn nữa và đưa sang Việt Nam những phiên bản mới có nhiều trang bị hiện đại, nhưng chinh phục được khách hàng Việt Nam là cả vấn đề khó khăn.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang