Ô tô tự nhiên bốc cháy, nghi ngờ do xăng nhưng khó bắt đền

author 07:24 30/01/2016

(VietQ.vn) - Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương, việc cháy ô tô xảy ra không chỉ với xe Mercedes, mà nhiều loại xe khác cũng có thể gặp trục trặc như vậy.

Chiều 29/1, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, Bộ trưởng-Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người phát ngôn Chính phủ Nguyễn Văn Nên đã chủ trì buổi họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 1/2016.

Cùng tham dự buổi họp báo, có đại diện lãnh đạo các Bộ: Thông tin và Truyền thông, Công Thương, Tài chính, GTVT, NN&PTNT, LĐ-TB&XH, Y tế và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Phóng viên hỏi về việc vừa qua có thông tin người tiêu dùng sử dụng ô tô Mercedes và Lexus dùng xăng A95 bị cháy. Vậy quan điểm của Bộ như thế nào, nếu do xăng thì Petrolimex có phải đền bù cho người dân không?

ô tô cháy do xăng đểu

Chiếc Lexus 350 bị cháy rụi khi đang đi trên đường. Ảnh minh họa (Thanh niên)

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, đúng là vừa qua có một số trường hợp trục trặc khi sử dụng ô tô. Tuy nhiên, theo ông Hải thì việc này xảy ra không chỉ với xe Mercedes, mà nhiều loại xe khác cũng có thể gặp trục trặc như vậy.

“Chúng ta phải xem xét có phải do xăng hay không, hay do động cơ hay thậm chí do thời tiết quá lạnh như vừa qua báo chí có phản ánh trường hợp rất nguy hiểm là lái xe đốt lửa sưởi ấm bình xăng thì xe mới chạy được. Chúng ta phải xem nguyên nhân tại sao. Nếu đúng do xăng thì phải xác định xăng như thế nào, có phải do xăng nhập khẩu không hay do người bán trộn lẫn thêm thành phần nào khác”, ông Hải nói.

Như vậy, theo ý của Thứ trưởng Hải, muốn bắt đền được cây xăng thì phải xác minh được nguyên nhân cháy xe do đâu. 

Liên quan đến việc này, Bộ Công Thương đã có văn bản gửi 63 tỉnh, thành phố, yêu cầu lực lượng quản lý thị trường cả nước kiểm tra tìm hiểu nguyên nhân, báo cáo để có xử lý phù hợp với trách nhiệm của Bộ Công Thương. Có thể đưa ra cảnh báo, có thể báo cáo gửi Chính phủ hoặc gửi các bộ, ngành liên quan để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

V. Cường


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang