Bị làm 'căng' ở Sài Gòn, ra Bắc để tiếp tục cướp giật

author 07:14 02/04/2016

(VietQ.vn) - Nhóm đối tượng chuyên cướp giật tại TP HCM bị cảnh sát truy quét mạnh, bọn chúng đã chuyển ra Bắc để hoạt động phạm tội.

Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TP. Nam Định cho biết vừa bắt giữ 4 đối tượng gồm: Trần Quang Lâm (SN 1993), Nguyễn Trọng Việt (SN 1993), Nguyễn Văn Tài (SN 1997) và Phạm Văn Biển (SN 1997), cùng trú tại huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi Cướp tài sản.

Từ vụ cướp giật của chị Nguyễn Thị Hiền (SN 1983, trú tại phường Hạ Long, TP. Nam Định, tỉnh Nam Định) trình báo tới cơ quan công an khi chị này bị một nhóm đối tượng giật mất một túi xách bên trong có 2 điện thoại di động cùng 7,9 triệu đồng và 1 CMND trên đường đi làm về.

Qua xác minh từ những hình ảnh ghi lại của camera an ninh, lực lượng trinh sát xác định được đối tượng từ 2 đến 4 tên đi trên xe Wave trắng, bịt khẩu trang và mang theo hung khí bên người để sẵn sàng ra tay khi có cơ hội. Đối chiếu với một số vụ cướp giật xảy ra liên tục từ tháng 2 đến tháng 3/2016, Công an TP. Nam Định xác định có thể đối tượng từ địa phương khác đến gây án.

Vào sáng ngày 23/3, các trinh sát phát hiện một số đối tượng khả nghi xuất hiện tại huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Qua công tác trinh sát, nắm bắt tình hình, cảnh sát xác định đây chính là băng cướp đã gây án nhiều lần tại TP. Nam Định.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cảnh sá đã bắt giữ được 4 tên cướp này khi chúng đang lẩn trốn tại Hà Nội.

4 đối tượng cướp giật tại cơ quan công an4 đối tượng cướp giật tại cơ quan công an

Tại cơ quan điều tra, 4 tên khai nhận, địa bàn hoạt động trước đây của chúng là ở TP.HCM. Sau khi lực lượng chức năng truy quét mạnh, bọn chúng dạt về Hà Nam, Nam Định để hoạt động. Chỉ trong thời gian 4 ngày, chúng đã gây ra liên tiếp 6 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn TP.Nam Định.

Được biết, trong nhóm cướp trên đối tượng Trần Quang Lâm là kẻ cầm đầu, nghiện ma túy từ năm 15 tuổi rất ma manh và xảo quyệt. Toàn bộ số tài sản cướp được chúng chia nhau tiêu xài.

Trước đó, tại TP HCM, sau chỉ đạo Bí thư Đinh La Thăng, công an thành phố đã tổng lực ra quân trấn áp tội phạm và nhiều đối tượng hình sự, cướp giật, trộm cắp bị phát hiện, bắt giữ và có hình thức xử lý nghiêm.

Hải Sơn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang