Ớn lạnh vũ khí mạnh chỉ đứng sau bom nguyên tử Triều Tiên đang sở hữu

author 19:30 01/01/2018

(VietQ.vn) - Pháo phản lực KN-09 là vũ khí quân sự của Triều Tiên có khả năng bắn xa khoảng 200km với sức công phá chỉ đứng sau bom nguyên tử.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Trong các vũ khí mới nhất của Triều Tiên có sự xuất hiện của pháo phản lực cực kỳ nguy hiểm đó là KN-09. Đây là loại pháo phản lực cỡ nòng lên tới 300mm và có khả năng bắn xa tới 200km. Loại pháo này xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2015. 

Pháo phản lực KN-09 gồm 8 ống phóng cỡ nòng 300mm có khả năng bắn từ 120 - 200km tùy theo từng loại đạn. Sự xuất hiện của pháo phòng không KN-09 làm cho lực lượng pháo binh Triều Tiên trở thành một trong những lực lượng có khả năng tác chiến mạnh mẽ nhất thế giới. Họ có trong tay cả hàng chục ngàn khẩu pháo các loại.

Pháo phản lực KN-09 của Triều Tiên là vũ khí có sức mạnh chỉ đứng sau bom nguyên tử. Ảnh: Kiến thức

 Pháo phản lực KN-09 của Triều Tiên là vũ khí có sức mạnh chỉ đứng sau bom nguyên tử. Ảnh: Kiến thức

Theo các chuyên gia quân sự, đạn phản lực 300mm KN-09 không giống như đạn của BM-30 Smerch hệ thống pháo phản lực nổi tiếng của Nga, mà gần giống với đạn rocket dẫn đường GMLRS M31 của Mỹ.

Chuyên gia Kim Min-seok nói với truyền thông, Đạn rocket của Mỹ có 4 cánh nhỏ gắn ở gần đầu mũi đạn, dấu hiệu tương tự cũng tìm thấy trên đạn của Triều Tiên. Vì vậy, đạn rocket của pháo phản lực KN-09 có lẽ cũng sử dụng hệ thống dẫn đường dựa trên định vị vệ tinh để giảm tối đa sai số lệch mục tiêu", 

Theo báo cáo của Quân đội Hàn Quốc, pháo phản lực cỡ 300mm của Triều Tiên có thể là đạt tầm bắn vượt quá 100km. Nếu đây là thông tin chính xác, pháo phản lực KN-09 trở thành một trong những hệ thống pháo có tầm bắn xa nhất thế giới, so sánh với pháo phản lực tầm bắn 120km GMLRS của Mỹ.

Các chuyên gia tin rằng, bệ phóng trang bị cho pháo phản lực 300mm này là mẫu xe ZZ2257N5857A HOWO 6x6 bánh do Tập đoàn xe tải hạng nặng quốc gia Trung Quốc sản xuất.

Uy lực vũ khí tấn công nhanh của Mỹ khiến đối phương trở tay không kịp(VietQ.vn) - Tàu tên lửa USNS Hiddensee là vũ khí được Mỹ mua lại của Đức vào năm 1991 sở hữu dàn tên lửa cực mạnh.

Các chuyên gia cũng nhận ra rằng, cabin xe đã được sửa đổi so với lần xuất hiện trong cuộc duyệt binh 2015, khi cabin được bổ sung thêm giáp bảo vệ.

Ngoài ra, pháo phản lực KN-09 được trang bị hai pod với 4 ống phóng chứa đạn/pod. Đây cũng là thiết kế cải tiến so với hệ thống pháo phản lực 240mm của Triều Tiên, vì trong quá trình tái nạp người ta chỉ cần gỡ các pod đã hết đạn và thay bằng pod mới, thay vì phải nạp từng quả vào ống phóng.

Theo một số nguồn tin, loại pháo phản lực KN-09 xuất hiện lần đầu trong cuộc duyệt binh ngày 10/10/2015 ở Bình Nhưỡng. 

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang