Ông Dương Công Minh – Chủ tịch mới của Sacombank là ai và giàu ‘khủng’ cỡ nào?

author 15:04 30/06/2017

(VietQ.vn) - Ông Dương Công Minh – người vừa đắc cử vị trí Chủ tịch HĐQT của Sacombank – là một gương mặt có tiếng trong giới doanh nhân Việt Nam.

Sáng nay 30/6, tại đại hội thường niên Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), các cổ đông đã bầu 6 thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2017 - 2021 gồm ông Dương Công Minh, Kiều Hữu Dũng, Nguyễn Miên Tuấn, Nguyễn Xuân Vũ, Phạm Văn Phong và bà Lê Thị Hoa.

Ông Dương Công Minh, Thành viên HĐQT đã trở thành tân Chủ tịch Sacombank thay ông Kiều Hữu Dũng.

Ông Minh sinh năm 1960 tại Bắc Ninh, là Cử nhân Kinh tế - Đại học Kinh tế Quốc dân. Hiện tại, ông Minh là chủ tịch Công ty cổ phần Him Lam có vốn điều lệ 6.500 tỷ đồng, trong đó ông sở hữu 99% cổ phần.

ong-duong-cong-minh--chu-tich-moi-cua-sacombank-la-ai-va-giau-khung-co-nao

 Ông Dương Công Minh

Ngoài Him Lam, hiện ông Minh còn làm Chủ tịch HĐQT của 3 công ty khác là Dụng cụ thể thao Bảo Long; Phát triển Xín Mần, Chứng khoán Liên Việt.

Trước khi tham gia HĐQT Sacombank, ông Dương Công Minh từng là Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank trong nhiều năm. Mới đây ông đã thoái toàn bộ gần 15% vốn cổ phần của Him Lam tại nhà băng này.

Những năm 1984-1993, ông Dương Công Minh là sỹ quan công ty xuất nhập khẩu thuộc Bộ Quốc phòng. Giai đoạn 1994-1997, ông là Giám đốc xí nghiệp xây dựng - Công ty Thanh Bình cũng thuộc Bộ Quốc phòng.

Mặc dù “kinh” qua nhiều ngân hàng, song ông Dương Công Minh vẫn được biết đến nhiều nhất là ông chủ giàu có và bí ẩn của Tập đoàn Him Lam.

Thành lập từ năm 1994, theo công bố từ Him Lam, công ty đã đầu tư và xây dựng trên 70 dự án nhà ở, khu du lịch và khu đô thị mới; tập trung chủ yếu tại khu vực phía Nam. Một trong những dự án “để đời” mà Him Lam đã thực hiện là khu đô thị mới Him Lam Tân Hưng tại Phường Tân Hưng, Quận 7 với quy mô gần 60ha. Trong thời gian gần đây, công ty bắt tay vào triển khai một loạt dự án mới như Him Lam Riverside, Him Lam Chợ Lớn, Him Lam Phú Đông…

Theo số liệu mà CafeF/Trí thức trẻ có được, tính đến cuối năm 2014, công ty mẹ Him Lam có tổng tài sản lên đến gần 34.000 tỷ đồng, nhỉnh hơn một chút so với Tổng công ty Becamex IDC (33.000 tỷ) và vượt trội so với hầu hết các doanh nghiệp bất động sản tại Việt Nam.

Từ lĩnh vực chính là phát triển nhà ở và khu đô thị, hiện Him Lam đã vươn sang nhiều lĩnh vực khác như Du lịch – nghỉ dưỡng, Đầu tư tài chính – Ngân hàng, Phát triển nguồn nhân lực và Nông Lâm thủy sản…

Trong lĩnh vực nghỉ dưỡng, hệ thống Him Lam hiện sở hữu 2 sân golf có vị trí đắc địa ngay gần trung tâm là Sân golf Long Biên và sân golf Tân Sơn Nhất do CTCP Đầu tư Long Biên trực tiếp triển khai. Mới đây, vào đầu tháng 5/2016, Him Lam đã khởi công 2 dự án khu du lịch – nghỉ dưỡng cao cấp có tổng mức đầu tư 5.000 tỷ đồng, quy mô 50ha tại đảo Hòn Dấu tại quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng.

‘Điểm mặt’ những bệnh viện tạm dừng khám chữa bệnh BHYT(VietQ.vn) - Mới đây BHXH Việt Nam đã có quyết định tạm dừng ký hợp đồng BHYT với 1 số cơ sở khám chữa bệnh.

Từ năm 2014, ông Dương Công Minh cùng với ông Nguyễn Đức Hưởng, Phó chủ tịch thường trực của Liên Việt đã đặt nhiều kỳ vọng vào dự án trồng cây mắc ca tại Tây Nguyên. Mục tiêu của dự án này là đưa cây mắc ca vào thay thế, trồng thuần hoặc trồng xen với cây cà phê.

Sau khi công bố, dự án này đã gặp phải rất nhiều ý kiến trái chiều nhưng ông chủ của Him Lam và Liên Việt vẫn quyết tâm thực hiện và đứng ra vận động thành lập Hiệp hội Mắc ca Việt Nam. Hiệp hội này đã chính thức được thành lập vào tháng 4/2016 và ông Minh được bầu làm chủ tịch Hiệp hội.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang