Ông già Noel lo lắng về quốc tịch

author 11:19 15/12/2013

Canada cam kết sẽ bảo vệ bằng được chủ quyền với vùng đất tuyết Cực Bắc và quốc tịch Canada cho ông già Noel bí ẩn Santa Claus

Hôm 10.12, Canada cam kết sẽ bảo vệ bằng được chủ quyền với vùng đất tuyết Cực Bắc và quốc tịch Canada cho ông già Noel bí ẩn Santa Claus, sau khi Nga yêu cầu quân đội phải thiết lập sự hiện diện tại vùng cực.

noel.vietq.vn.jpg
Ông Paul Calandra, thư ký quốc hội của Thủ tướng Canada, đã dẫn tuyên bố chủ quyền của Canada đối với vùng Cực Bắc để đáp trả một đảng đối lập trong quốc hội. “Chúng ta sẽ tiếp tục thúc đẩy việc bảo vệ vùng đất phía bắc bằng cách đưa ra tuyên bố chủ quyền với Cực Bắc” - ông nói.
“Tất cả đều biết đảng đối lập không có niềm tin rằng, Cực Bắc và ông già Tuyết là của Canada. Nhưng chúng ta tin vào điều đó. Chúng ta phải đảm bảo sẽ bảo vệ họ tốt nhất có thể được”.
Lãnh đạo Đảng Tự do Justin Trudeau bày tỏ sự đồng tình và khẳng định: “Tất cả đều biết rằng ông già Tuyết là người Canada. Mã số hòm thư của Santa Clause là H0H 0H0” - ông này nói, dẫn địa chỉ hòm thư gửi mà Bưu điện Canada “cấp” cho Ông già Tuyết. Dịch vụ bưu điện mỗi năm đã trả lời hàng chục nghìn thư của trẻ em từ khắp nơi trên thế giới gửi về cho Ông già Tuyết, Cực Bắc, địa chỉ H0H 0H0, Canada. Theo mã hòm thư này, hóa ra ông già Noel không phải sống ở một nơi bí ẩn xa tít tắp ở Bắc Cực, mà ngay gần ngoại ô thành phố Montreal. 
Canada thậm chí còn trình ra rất nhiều bằng chứng cho thấy ông già Noel là công dân của mình, bao gồm cả việc quốc kỳ Canada mang hai mầu đỏ - trắng, rõ ràng là mầu đặc trưng của ông già Noel! Hồi năm 2008, Bộ trưởng Cư dân, Di dân và Đa văn hóa Canada Jason Kenney tuyên bố: “Chính phủ Canada mong muốn ông già Noel đảm đương tốt nhất vai trò của mình trong dịp lễ Giáng sinh và muốn ông biết rằng, là một công dân Canada, ông có quyền được trở lại đất nước này chừng nào ông hoàn thành chuyến phát quà của mình trên khắp thế giới”.
Tuy nhiên, đảng đối lập chính Dân chủ Mới vẫn khẳng định rằng, “Santa Claus là công dân toàn cầu” chứ chẳng phải của riêng gì Canada.
Vấn đề quốc tịch của ông già Noel một lần nữa lại làm nóng chính trường sau khi Canada đưa ra tín hiệu ám chỉ việc sẽ tuyên bố chủ quyền với Cực Bắc và các vùng nước xung quanh khi tuyên bố sẽ đệ đơn lên Liên Hợp Quốc đề nghị mở rộng vùng lãnh hải của nước này ở Đại Tây Dương. 

Theo Lao Động

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang