Ông Johnathan Hạnh Nguyễn lấn sân làm dịch vụ đường sắt

author 15:40 18/03/2018

Sasco - công ty ông Johnathan làm chủ tịch - tự tin có doanh thu khả quan từ bán suất ăn cho tàu Bắc - Nam và các dịch vụ ở ga Sài Gòn ngay trong 2018.

Công ty cổ phần Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco, mã CK: SAS) vừa công bố tờ trình đại hội đồng cổ đông thường niên diễn ra vào cuối tháng 3, trong đó hé lộ kế hoạch kinh doanh với ngành đường sắt.

Sasco sẽ xin ý kiến cổ đông về hạng mục kinh doanh dịch vụ cho ngành đường sắt.

Cụ thể, Sasco xin ý kiến cổ đông đăng ký bổ sung ngành nghề mới là hoạt động dịch vụ hỗ trợ trực tiếp cho vận tải đường sắt. Đây là điều kiện cần để công ty triển khai thí điểm cung cấp suất ăn cho 6 đoàn tàu Bắc – Nam, thuộc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam. Các suất ăn trên tàu đều được kiểm soát chất lượng và bảo quản theo quy trình của hàng không. Trước đó, đội ngũ tiếp viên cũng được đào tạo tại Học viện Hàng không.

Công ty do ông Johnathan Hạnh Nguyễn làm chủ tịch HĐQT cũng đề xuất cùng Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cải tạo toàn bộ mặt bằng tầng một và hai của ga Sài Gòn nhằm cải thiện công năng sử dụng, bổ sung một số dịch vụ cao cấp như phòng khách, khu mua sắm, khu vực ăn uống… Công trình khởi công trong quý I/2018 và hoàn thành sau ba tháng với tổng kinh phí khoảng 15 tỷ đồng.

Ban lãnh đạo Sasco cho biết, nguồn thu từ các hoạt động liên quan đến ngành đường sắt sẽ được ghi nhận ngay trong năm nay là một trong những cơ sở quan trọng để công ty đặt kế hoạch doanh thu thuần và lợi nhuận trước thuế lần lượt đạt 2.500 tỷ đồng và 370 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, công ty nhận định lượng khách qua cảng hàng không sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục tăng mạnh cũng giúp doanh thu bán hàng miễn thuế tại sân bay tăng trưởng nóng. Để đa dạng sản phẩm kinh doanh, trong thời gian tới, công ty sẽ mở rộng hoạt động kinh doanh phòng chờ tại nhà ga quốc tế Cam Ranh và cung cấp dịch vụ lữ hành tại Phú Quốc.

Năm 2017, Sasco ghi nhận doanh thu thuần và lợi nhuận trước thuế lần lượt đạt 2.217 tỷ đồng và 220 tỷ đồng. Dù tăng trưởng hai chữ số, ban lãnh đạo công ty cho rằng hoạt động kinh doanh đang gặp nhiều khó khăn. Ví dụ như, chủ trương mở cửa thị trường dịch vụ phi hàng không tạo nên sự cạnh tranh gay gắt giữa các nhà cung cấp dịch vụ và thị phần sẽ ngày càng thu hẹp.

Theo VNE

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang