PepsiCo ra mắt nước ngọt Pepsi True màu xanh lá

author 18:17 03/10/2014

(VietQ.vn) - Pepsi True – sản phẩm có lượng calo thấp mới nhất của hãng đồ uống Pepsi vừa được tung ra thị trường với mẫu lon màu xanh lá và hương vị tổng hợp từ chất làm ngọt tự nhiên Stevia, gợi nhắc người tiêu dùng tới nước ngọt Coke Life của Coca Cola.

Theo tin tức mới nhất trên tờ Business Insider, hãng đồ uống nổi tiếng PepsiCo vừa cho ra mắt mẫu lon nước ngọt mới có màu xanh lá Pepsi True dành riêng cho thị trường Mỹ và sẽ bán sản phẩm này online trên trang mua sắm Amazon.com vào cuối tháng này. Ngay khi những hình ảnh đầu tiên về Pepsi True được công khai, nhiều người tiêu dùng cho rằng sản phẩm mới này của PepsiCo đã ngay lập tức gợi nhắc họ về nước ngọt Coke Life của thương hiệu đồ uống Coca Cola bởi cả hai hãng cùng chọn mẫu lon màu xanh lá với thiết kế có nhiều điểm tương đồng.

Đại diện PepsiCo cho biết, lượng calo có trong Pepsi True ít hơn 40% so với một lon Pepsi thông thường và sử dụng hợp chất giữa đường và Stevia (một chất làm ngọt tự nhiên) để tạo nên vị ngọt. Trong khi đó, sản phẩm Coke Life của Coca Cola cũng được quảng cáo chứa lượng calo ít hơn 36% so với một lon Coke thông thường và cũng có vị ngọt được tổng hợp từ đường và chất làm ngọt tự nhiên Stevia.

Pepsi màu xanh lá Pepsi True được ra mắt thị trường

Pepsi màu xanh lá Pepsi True được ra mắt thị trường. Ảnh minh họa

Sản phẩm Coke Life của Coca Cola lần đầu tiên được ra mắt vào năm ngoái tại thị trường Argentina và Chile, sau đó dần được mở rộng sang các nước khác như Anh (vào tháng 9). Các xu hướng trên thị trường cho thấy hương vị và màu sắc mới của Coke Life có lượng người yêu thích và tẩy chay gần như ngang nhau kể từ thời điểm ra mắt.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên hãng Pepsi tham vọng đưa ra thị trường một loại đồ uống có vị ngọt từ tự nhiên. Trước đó vào năm 2008, hãng đã từng giới thiệu đồ uống Pepsi Natural ở Mỹ và Mexico (sản phẩm này cũng được quảng cáo ở Anh với tên gọi Pepsi Raw). Tuy nhiên, đến năm 2010, Pepsi Natural gần như vắng bóng hoàn toàn trên thị trường. Đến năm 2012, Pepsi tiếp tục cho ra mắt Pepsi Next trên toàn thế giới với lượng calo chỉ còn một nửa và hàm lượng đường ít hơn 60% so với bình thường. Sản phẩm Pepsi Next cũng được quảng cáo có vị ngọt tự nhiên từ Stevia, dù tại thị trường Mỹ Pepsi Next vẫn sử dụng chất làm ngọt nhân tạo Sucralose.

Như vậy, trong cuộc đua giữa các loại đồ uống sử dụng chất làm ngọt tự nhiên có nguồn gốc từ thực vật và chứa ít calo hơn, Pepsi đã đi trước Coca Cola một bước nhưng Pepsi True là loại nước ngọt đầu tiên được Pepsi cho ra mắt dưới dạng lon màu xanh lá cây, khác xa so với sắc xanh dương đậm truyền thống. 

Hãng nước ngọt Coca Cola cũng từng cho ra mắt sản phẩm Coke Life màu xanh lá tương tự

Hãng nước ngọt Coca Cola cũng từng cho ra mắt sản phẩm Coca Cola màu xanh lá tương tự. Ảnh minh họa

Phát biểu trên các phương tiện truyền thông, đại diện hãng Pepsi cho biết Pepsi True sử dụng chất làm ngọt tự nhiên Stevia, tập trung vào phân khúc người tiêu dùng không muốn hoặc không thể tiêu thụ quá nhiều đường, đặc biệt là các loại đường hóa học như Aspartame.

Tuy nhiên, các nhà phân tích đã chỉ ra một hạn chế có thể khiến Pepsi True gặp thất bại trên thị trường, đó là sau khi uống, chất Stevia có trong nước ngọt đóng lon sẽ để lại dư vị đắng lan tỏa rộng rãi trong khoang miệng.

Stevia là chất làm ngọt không chứa calo – loại đường tự nhiên từng được Coca Cola bí mật cho thêm vào sản phẩm VitaminWater. Trái ngược với mong muốn của nhà sản xuất, hương vị mới pha trộn giữa đường và Stevia đã thực sự “khuynh đảo” thị trường nước giải khát mùa hè khi làm bùng lên một làn sóng phản đối từ đông đảo người tiêu dùng và cuối cùng buộc Coca Cola phải quay trở lại với hương vị truyền thống vốn làm nên thương hiệu của hãng.

Mặc dù vấp phải sự phản đối gay gắt từ khách hàng song hầu hết các hãng nước ngọt đều đầu tư một lượng tiền lớn vào hương vị Stevia bởi xu hướng tẩy chay đường hóa học và hóa chất làm ngọt nhân tạo đang ngày một lan rộng trong người tiêu dùng. Pepsi và Coca Cola không phải trường hợp duy nhất đặt cược vào hương vị Stevia, Tập đoàn nước giải khát đóng chai Dr Pepper Snapple cũng đang thử nghiệm hàng loạt phiên bản khác nhau của các sản phẩm nước ngọt Dr. Pepper, 7-Up và Canada Dry với hương vị Stevia.

Hương vị Stevia trong Pepsi True và Coke Life của Coca Cola không được lòng nhiều người

Hương vị Stevia trong Pepsi True và Coke Life của Coca Cola không được lòng nhiều người. Ảnh minh họa

Nhận định về điều này, John Sicher (nhà xuất bản về đồ uống nổi tiếng Beverage Digest) cho hay, trong vòng 10 năm qua, ngành sản xuất nước ngọt có gas đang trên đà đi xuống với sự xuất hiện của ngày càng nhiều các loại đồ uống dành cho người ăn kiêng. Do đó, Coca Cola và Pepsi cần có những đối mới đáng kể và tích cực nếu muốn trụ vững trên thị trường. Cũng theo ý kiến của Sicher, trong trường hợp không thể sáng tạo ra một hương vị mới được người tiêu dùng ưa thích, ba đại gia đồ uống Coca Cola, PepsiCo và Dr. Pepper sẽ phải tìm ra được giải pháp tối ưu để trung hòa vị đắng của chất làm ngọt tự nhiên Stevia.

Được biết, hiện PepsiCo đang thử nghiệm một chất mới có tên gọi Sweetmyx có khả năng làm tăng hương vị của đường, Stevia và các chất làm ngọt khác. Bàn về điều này, chuyên gia John Sicher khẳng định, nếu các công ty sản xuất nước ngọt tiếp tục giữ đà sáng tạo, trong tương lai, Stevia sẽ được thay thế bằng các chất làm ngọt tự nhiên khác chẳng hạn như quả la hán. “Đây mới chỉ là bước đầu tiên báo hiệu thời đại của hàng loạt sáng tạo đột phá”, Sicher tuyên bố.

Minh Thùy

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang