Triệt phá đường dây tiêu thụ thực phẩm chức năng chứa hóa chất cực lớn

author 06:46 18/11/2014

(VietQ.vn) - Thông tin từ Cục quản lí và giám sát dược phẩm Trung Quốc cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với Phòng điều tra tội phạm, Bộ Công an Trung Quốc triệt phá một đường dây buôn bán thực phẩm chức năng chứa hóa chất cực lớn.

Theo nguồn tin từ Tân Hoa xã, trong vòng hai tháng từ tháng 7 đến tháng 9 năm nay, Phòng kiểm tra của Cục quản lí và giám sát dược phẩm thành phố Tây An Trung Quốc đã phối hợp cùng Phòng điều tra tội phạm-Bộ Công an triệt phá một đường dây sản xuất và tiêu thụ thực phẩm chức năng chứa hóa chất cực lớn ở nước này. Đây được coi là một trong những vụ án nghiêm trọng nhất của Trung Quốc kể từ đầu năm 2014 đến nay.

Được biết, đường dây do hai đối tượng Chu và Hồ, là hai anh em trong một gia đình, cùng nhau tổ chức hoạt động. Từ năm 2009 đến nay, Chu và Hồ đã thành lập 3 công ty là "Công ty TNHH công nghệ dược phẩm Silk", "Công ty TNHH phát triển sinh vật Đức Hồng Đường" và "Công ty TNHH thực phẩm chất lượng cao Tây An". 3 công ty này hoạt động trên danh nghĩa là sản xuất dược phẩm bổ dưỡng, nhưng thực chất là để che giấu hoạt động sản xuất và tiêu thụ các loại thực phẩm chức năng giả, có chứa hóa chất. Phạm vi tiêu thụ là 29 tỉnh thành phố, trong đó có cả các thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải,... Ảnh hưởng đến sức khỏe của hàng trăm người tiêu dùng.

Thực phẩm chức năng chứa hóa chất bị công an Trung Quốc thu giữ

Thực phẩm chức năng chứa hóa chất bị công an Trung Quốc thu giữ. Ảnh minh họa

Trả lời phóng viên, Bộ trưởng Bộ Công an Trung Quốc cho biết, đầu tháng 7 năm nay, công an phòng điều tra tội phạm của bộ đã bắt quả tang nghi phạm Chu đang vận chuyển một xe tải hàng lớn vào thành phố tiêu thụ. Qua kiểm tra, công an đã phát hiện trên xe có một số lượng lớn thực phẩm chức năng không có giấy chứng nhận của Bộ y tế. Sau đó kết quả giám định số thực phẩm này cho thấy, thành phần bên trong có chứa rất nhiều chất hóa học nguy hiểm, nếu như sử dụng sẽ gây độc hại với cơ thể người.

Ngay lập tức công an đã tiến hành bắt giữ đối tượng Chu để tiến hành điều tra. Căn cứ vào lời khai của Chu và các chứng cứ ít ỏi, Bộ Công an và chi cục thành phố Tây An đã khám phá ra đây là một đường dây buôn bán thực phẩm chức năng chứa hóa chất độc hại hết sức tinh vi và có quy mô cực lớn. Ngày 7 tháng 9, hai bộ ngành đã đồng thời triển khai lực lượng tới các cơ sở sản xuất và tiêu thụ sản phẩm của hai đối tượng này. Tại hiện trường, các lực lượng chức năng đã phát hiện và tịch thu nhiều loại thực phẩm chức năng giả mạo. Trong đó có những thực phẩm như: "Linh Chi", "Thực phẩm tăng cường sinh lực V8", "Hợp chất hữu cơ giúp phục hồi bệnh tuyến yên Insu",  "Thực phẩm hỗ trợ điều trị tiểu đường Trường An Đường Ninh",...

Công an tiến hành thu giữ những thực phẩm chức năng có chứa hóa chất độc hại

Công an tiến hành thu giữ những thực phẩm chức năng có chứa hóa chất độc hại. Ảnh minh họa

Tổng cộng đã có 21 đối tượng tình nghi bị bắt giữ, 6 cơ sở sản xuất bị niêm phong, hơn 20 loại thực phẩm chức năng bị thu hồi. Ngoài ra, công an còn thu giữ hơn 700 thùng nguyên liệu và hơn 10 máy làm sản phẩm các loại. Tổng giá trị ước tính hơn 8 triệu nhân dân tệ (khoảng hơn 26 tỉ VND). Vụ án vẫn đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Minh Vũ


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang