Phá đường dây làm giả bằng Đại học, cao đẳng

author 07:12 24/09/2013

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam công bố đã bắt giữ khẩn cấp 3 người, khám xét nhà 2 nghi phạm khác liên quan đến việc làm giả giấy tờ, văn bản nhà nước, trong đó có cả giấy tờ của Bộ Công an và UBND tỉnh Quảng Nam.

Ba người vừa bị bắt gồm: Trần Ngọc Sỹ (33 tuổi, trú Tam Thái, Phú Ninh, Quảng Nam), Nguyễn Thành Lê (34 tuổi, trú Tiên Kỳ, Tiên Phước, Quảng Nam) và Nguyễn Bá Thấn (25 tuổi, trú Thanh Khê Tây, Thanh Khê, TP Đà Nẵng).

Công an đã thu giữ nhiều hiện vật để làm giấy tờ, bằng cấp giả gồm: 100 phôi chứng chỉ chưa có nội dung, nhiều giấy decal đã in hình quốc huy, bằng đại học và hoa văn của các giấy tờ liên quan. Công an cũng đã thu giữ nhiều bằng đại học giả, có tên tuổi, đã đóng dấu nhưng chưa đưa cho khách hàng, 50 tờ giấy A4 photo các mẫu bằng thật, khoảng 10kg giấy dùng làm phôi bìa.

Hai người khác gồm: Trần Huyền Ân (57 tuổi, trú Bình Sa, Thăng Bình, Quảng Nam) và Huỳnh Đức Trí (33 tuổi, Thị trấn Hà Lam, Thăng Bình) cũng được triệu tập và khám xét nhà vì liên quan đến vụ việc này. Công an cũng đã thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Thượng tá Dương Tấn Lợi, trưởng phòng an ninh điều tra Công an Quảng Nam, cho biết các nghi phạm trên khai nhận bán bằng đại học, cao đẳng với giá 8,5 triệu đồng, bằng trung cấp 6,5 triệu đồng.

Vụ việc mua bán, trao đổi bằng đại học của đường dây này lan rộng từ Quảng Ngãi đến Đà Nẵng và xuất hiện từ tháng 8-2011. Công an Quảng Nam đã lập chuyên án theo dõi hơn 1 năm nay.

Cũng theo thượng tá Lợi, vụ việc rất nghiêm trọng khi những nghi phạm này đã làm giả luôn giấy tờ của Cục Công tác chính trị - Bộ Công an để bán cho các đoàn nghệ thuật vào các chùa chiền biểu diễn xin tiền quyên góp. Vụ việc đang được Công an Quảng Ngãi điều tra làm rõ.

Ngoài ra, các nghi phạm còn giả công văn của UBND tỉnh Quảng Nam gồm con dấu và chữ ký của ông Nguyễn Ngọc Quang - phó chủ tịch tỉnh - cho phép thăm dò vàng sa khoáng trên địa bàn huyện Hiệp Đức.

Đại tá Huỳnh Trung Nguyên, phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, khẳng định: “Hiện tại có không ít người, thậm chí là công chức, đang sử dụng các bằng cấp này. Chúng tôi khuyến cáo các cá nhân liên quan nên giao nộp toàn bộ cho cơ quan điều tra để được khoan hồng. Nếu sau này bị phát hiện và buộc phải khởi tố là điều không mong muốn”.

Hiện cơ quan công an đang chuẩn bị hồ sơ để khởi tố các bị can, khởi tố vụ án.

Tấn Vũ - TT

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang