"Phá sức" vì cà phê giảm béo siêu tốc

author 12:21 15/11/2012

(VietQ.vn) - Không hạn sử dụng, không có thông tin về việc đã được các cơ quan chức năng cấp phép lưu hành trên thị trường Việt Nam hay chưa. Những sản phẩm cà phê (Coffee) giảm béo được “hợp thức hóa” bằng cụm từ “hàng xách tay” đang là lựa chọn của nhiều chị em phụ nữ có thân hình “phì nhiêu” muốn lấy lại vóc dáng.

Rủ nhau đi mua coffee giảm béo siêu tốc

Vóc dáng thon gọn là ước mơ của nhiều phụ nữ. Đánh trúng tâm lý tiêu dùng của chị em, hiện trên nhiều diễn đàn, website đã quảng cáo, tư vấn và bán loại cà phê giảm cân siêu tốc. Các loại cà phê giảm cân chủ yếu bao gồm các loại như: Green Coffee (hộp màu xanh); Coffee Leptin; Cà phê Linh Chi; green coffee 800 - cà phê giảm cân; Health Slimming Coffee (20 bags);… G

Giá trung bình của các loại cà phê trên trung bình từ 250.000 đến 650.000 đồng/hộp. Trong đó loại cà phê giảm cân đang được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất là Green Coffee (hộp màu xanh). Theo nhân viên bán hàng qua mạng cho biết, loại cà phê này được người tiêu dùng lựa chọn nhiều vì giá cả hợp lý (250.000 đồng/hộp) và hiệu quả nhìn thấy chỉ sau 6 ngày đến 1 tuần.

Theo lời quảng cáo “có cánh” ghi bên ngoài hộp Green coffee thì: “Green Coffee là phát minh đột phá trong việc giảm béo một cách hiệu quả nhất tại Mỹ, được kiểm chứng và chứng nhận có hiệu quả của đông đảo người dùng tại Mỹ & Châu Âu.

Được chiết xuất từ bột trà xanh,cafe và tinh chất xơ thiên nhiên,vitamin tổng hợp giúp bạn kiềm chế cảm giác thèm ăn, tăng quá trình chuyển hóa chất, đốt cháy năng lượng thừa, giảm khả năng hấp thụ đường. Cho bạn lấy lại thân hình cân đối nhanh chóng.

Hương vị thơm ngon,dễ dùng.1 hộp gồm 18 gói, mỗi ngày các bạn chỉ cần pha 1 gói cùng với 60-120ml nước ấm dùng trước bữa sáng 30 phút. Bảo đảm có công hiệu ngay trong 6 ngày đầu…”.

Tất cả những thông tin về sản phẩm đều được ghi bằng tiếng Anh, không có hạn sử dụng cũng không hề có thông tin nào cho thấy sản phẩm đã được cấp phép hay không.

Loại coffee "made in USD" này hoàn toàn không có ngày sản xuất, hạn sử dụng, cũng hoàn toàn không có thông tin về việc được cấp giấy phép lưu hành trên thị trường VN hay chưa
Loại coffee "made in USD" này hoàn toàn không có ngày sản xuất, hạn sử dụng, cũng hoàn toàn không có thông tin về việc được cấp giấy phép lưu hành trên thị trường VN hay chưa

Vừa nhanh tay chọn 2 hộp coffee Linh Chi, tại một cửa hàng “hàng xách tay” trên phố Nguyễn Sơn (Gia Lâm, HN), chị Tuyết Nhung cho biết “Tôi sinh bé đã được gần 1 năm mà số cân nặng vẫn không hề giảm so với lúc mới sinh. Nhiều khi bị chồng trêu là “nếu cứ để vợ nằm thoải mái trên giường thì anh chả còn chỗ mà “ghé nhờ”…” tôi tự ái lắm. Cũng muốn tập thể dục nhưng đi làm từ sáng đến tối mới về, rồi chăm con, chăm chồng mệt phờ người, chỉ muốn lên giường đi ngủ. Nghe mọi người nói về loại cà phê giảm cân, tôi mua một hộp Green coffee về dùng thử. Nhưng chắc do tôi không hợp với loại này nên da cứ sạm lại. Giờ thử chuyển sang dùng loại coffee Linh Chi này xem sao. Cũng thấy trên mạng nhiều người nói dùng coffee giảm béo hại nọ hại kia, những tôi nghĩ “ma bắt tùy người”, biết đâu mình lại hợp với loại này, muốn đẹp thì phải mạo hiểm thôi..”.

Giảm béo giảm luôn sức khỏe

PGS. TS Trần Đáng, Hiệp hội Thực phẩm chức năng cho biết: “Rất nhiều người nói rằng uống trà giảm béo trong 2 tuần có thể giảm tới 6kg. Tuy nhiên, sử dụng những sản phẩm như thế rất nguy hiểm cho cơ thể. Bởi bản chất cơ chế giảm béo là gắn với sự tăng cường đào thải các chất béo, chất độc trong cơ thể. Cơ chế tác động của trà giảm béo tập trung vào bốn nhóm: Trà nhuận tràng có tác dụng gây ức chế mỡ vào máu mà giữ lại không đi vào niêm mạc ruột để thải ra ngoài; trà ngăn cản hấp thu, làm mỡ không vào vành mạch; trà tăng cường thoái hóa mỡ; bổ xung chất xơ làm no lâu; trà ức chế thần kinh trung khu, gây mất cảm giác thèm ăn…

Nhiều người sử dụng các loại thực phẩm chức năng giảm béo, giảm mỡ không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đúng chỉ dẫn - đặc biệt là các sản phẩm chưa được cơ quan chức năng của Việt Nam công nhận về tiêu chuẩn an toàn có thể gặp phải những biến chứng. Đối với những loại có tác dụng nhuận tràng, tăng cường tiêu hóa nếu không điều tiết, cân đối dinh dưỡng mà kéo dài tình trạng gầy tóp nhanh chóng, đi ngoài lỏng dẫn đến mất nước, mất muối. Biến chứng do mất nước có thể xảy ra là mất điện giải, tụt huyết áp, thậm chí nếu nặng có thể gây suy thận, suy gan, thậm chí là tử vong! Loại có tác dụng ức chế thần kinh, gây chán ăn nếu dùng không đúng có thể thẫn thờ, thần kinh không ổn định…”.

Trên diễn đàn Webtretho có hàng trăm bình luận cảnh báo về tác hại của loại cà phê giảm cân Green coffee, những lời cảnh báo đó đều căn cứ trên các triệu chứng tiêu cực mà những người "trót dại" dùng thử:

"Thấy quảng cáo là cà phê giảm cân em cũng nhắm mắt uống liều, nhưng sau khi uống được mấy gói thì phải dừng lại vì không thể chịu được nữa: cổ lúc nào cũng khô khốc, đắng ngắt, lưỡi thì bị nhiệt ghê gớm; thần kinh căng thẳng, mất ngủ, tim đập nhanh… Tệ hơn là em có biểu hiện đi tiểu nhiều lần, mỗi lần cách nhau chừng 10 phút, đau khi đi tiểu tiện" - thành viên Bachdiep0302 chia sẻ.

Hoặc ý kiến của thành viên Bbc: Tôi cũng mua một hộp Green coffee. Nghe quảng cáo là công nghệ Mỹ nhưng đặt hàng ở TQ sản xuất cho rẻ. Tôi uống được 8 gói, và cơ thể mắc những biểu hiện tiêu cực nên tôi không dám uống nữa. Tôi đã "đoạn tuyệt" với cái món này được một tuần rồi, nhưng thỉnh thoảng vẫn thấy đầu óc cứ ong ong và đau lắm các chị à! Khổ thân ghê! Còn lại 10 gói nữa nhưng không dám uống, để lại làm kỷ niệm vì đóng "học phí ngu", đúng là "tiền mất tật mang

“ Không có một loại “thần dược” nào đối với những người muốn giảm béo nhưng lười tập thể dục, lao động chân tay hoặc ham ăn chất béo, của ngọt....” – PGS.TS Trần Đáng khẳng định.

Thanh Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang