Phát hành tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật

author 18:22 23/07/2014

(VietQ.vn) - Theo quy định chung thì Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) hiện đang thực hiện việc xuất bản và phát hành TCVN.

Sự kiện: Quy chuẩn Việt Nam

Hỏi: Mấy năm trước, để có một cuốn tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật nào đó, doanh nghiệp, cá nhân phải lặn lội từ các tỉnh về Tổng cục TCĐLCL để mua, rất tốn kém. Xin hỏi giờ các bản tiêu chuẩn, quy chuẩn đã được đưa lên mạng một cách công khai và có tính pháp lý chưa? Người dân, doanh nghiệp có thể vào đâu tham khảo?

[email protected]

Ảnh minh họa.

Đáp: 1/ Đối với tiêu chuẩn:

Theo quy định chung tại Điều 21 Luật TC và QCKT 2006 về quyền xuất bản và phát hành tiêu chuẩn quốc gia (TCVN) và quy định cụ thể tại mục 7.2 Phần II của Thông tư số 21/2007/TT-BKHCN ngày 28/9/2007 của Bộ KHCN thì Tổng cục TCĐLCL hiện đang thực hiện việc xuất bản và phát hành TCVN.

Để mua các bản TCVN được phát hành (bản giấy), đề nghị liên hệ trực tiếp với:

- Phòng Xuất bản- Phát hành thuộc Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam; hoặc:

- Trung tâm Thông tin Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng của Tổng cục TCĐLCL.

Ngoài ra, các đơn vị chức năng nêu trên còn phát hành TCVN thông qua các phương tiện điện tử.

Việc công bố toàn văn các TCVN hiện hành trên mạng hiện không thực hiện do các lý do về quyền xuất bản, phát hành; bảo mật; an ninh mạng,…

Đối với tiêu chuẩn cơ sở (TCCS): Tổ chức công bố TCCS giữ quyền xuất bản, phát hành đối với TCCS của mình.

2/ Đối với quy chuẩn kỹ thuật:

Do quy chuẩn kỹ thuật là văn bản được xây dựng, ban hành để bắt buộc áp dụng nên các Bộ, ngành (đối với QCVN) và các địa phương (đối với QCĐP) đều đăng toàn văn văn bản ban hành và toàn văn quy chuẩn kỹ thuật được ban hành trên trang tin điện tử (Website) của Bộ, ngành/địa phương mình. Đề nghị bạn truy cập vào các trang tin điện tử này để tìm kiếm QCKT mà bạn quan tâm.     

Chuyên mục có sự phối hợp của Vụ Tiêu chuẩn (QUACERT) – Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng. Số 8, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.

(Mọi thông tin về lĩnh vực Tiêu chuẩn – Đo lường – Chất lượng độc giả quan tâm, xin gửi câu hỏi về địa chỉ email: [email protected])

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang